Tết Nguyên đán Nhâm Thìn: Tai nạn giao thông giảm

Theo báo cáo của Công an tỉnh, tình hình trật tự ATGT trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Thìn (từ ngày 28 đến ngày 5 tết), diễn biến tương đối ổn định.

Toàn tỉnh xẩy ra 4 vụ TNGT làm chết 5 người, bị thương 1 người, so với tết Nguyên Đán Tân Mão năm 2011, giảm 5 vụ, giảm 6 người chết, giảm 3 người bị thương. Nguyên nhân dẫn đến TNGT nói trên theo đánh giá sơ bộ của cơ quan chức năng phần lớn là do không làm chủ tốc độ, đi sai phần đường và uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông.

Ngày Tết cổ truyền là dịp người dân đổ ra đường du xuân đông đúc

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Võ Trọng Hùng, Trưởng phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt cho biết: Trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Thìn lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xác định được các địa bàn trọng điểm thường dễ xẩy ra tai nạn. Phòng đã tham mưu cho Ban giám đốc Công an tỉnh tăng cường lực lượng gồm: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113, Cảnh sát giao thông cùng với Công an thành phố Hà Tĩnh cùng tham gia phối hợp TTKS và ứng trực trên tất cả các tuyến đường trong thành phố và các vùng phụ cận, nhất là ở những địa điểm nhạy cảm như các trung tâm thường xuyên tập trung đông người qua lại, thị trấn, thị tứ và các địa điểm vui chơi giải trí trong các ngày tết.

Đây là hình ảnh người tham gia giao thông phổ biến trong những ngày giáp tết
Đây là hình ảnh người tham gia giao thông phổ biến trong những ngày giáp tết

Chỉ trong thời gian từ ngày 28 đến ngày mồng 5 tết các lực lượng nói trên đã tiến hành xử lý thu giữ trên 700 xe mô tô vi phạm ATGT trong dịp tết. Bên cạnh đó lãnh đạo Phòng CSGT đã giao cho đoàn thanh niên phối hợp với Trung tâm văn hóa tỉnh trong các ngày tết, sử dụng xe ô tô có gắn loa phát thanh tuyên truyền về trật tự ATGT và các biện pháp xử lý tập trung tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, bến xe và các điểm đông người và phương tiện qua lại, các khu vực đông dân cư sinh sống.

Ngoài ra trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Thìn Phòng CSGT đã phân công 4 tổ TTKS trong đó có 2 tổ thường xuyên TTKS xử lý xe khách vi phạm, xe tải chở hàng cồng kềnh gây cản trở giao thông, các đối tượng điều khiển xe mô tô không đội MBH, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia...

Trong dịp tết Nguyên Đán năm nay Phòng CSGT đã chỉ đạo các đội TTKS tập trung xử lý nghiêm đối với các lỗi vi phạm chủ yếu gây ra TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, không đội MBH, chở quá số người quy định, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông; đồng thời lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đưa hình thức xử lý nguội vào áp dụng đối với những đối tượng vi phạm như: đi xe mô tô chở 3,4, lạng lách, đánh võng bị ghi hình và xử phạt nguội.

Lực lượng CSGT tăng cường xử lý vi phạm giao thông

Đối với các huyện, thị xã, Phòng đã cho tăng cường CBCS xuống phối hợp với lực lượng CSGT địa phương tập trung giữ dìn TTATGT, giải quyết tình trạng vi phạm hành lang ATGT. Riêng đối với huyện Kỳ Anh, địa bàn thường xuyên có số vụ TNGT lớn nhất tỉnh, trong dịp tế Nguyên Đán Nhâm Thìn năm nay Phòng CSGT đã cho in 500 đĩa CD có nội dung tuyên truyền luật ATGT phát về tận các thôn xóm, theo đó các thôn xóm đã dùng hệ thống loa phát thanh để tuyên truyền nội dung chấp hành luật GT đường bộ và pháp luật ATGT trong dịp tết Nguyên Đán. Qua đó người dân đã nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, hạn chế tối đa tình trạng uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, chở quá số người quy định, lạng lách đánh võng... do đó trong dịp tết Nguyên Đán năm nay Kỳ Anh đã hạn chế được số vụ TNGT xuống mức thấp nhất.

Được thực hiện đồng bộ các biện pháp nói trên vì thế tình hình TTATGT trong dịp tết Nguyên Đán Nhâm Thìn năm 2012 đã được kiềm chế, TNGT có giảm so với dịp tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011, góp phần đảm bảo cho nhân dân được vui tết đón xuân trọn vẹn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast