Thạch hà nhiều giải pháp đảm bảo trật tự ATGT

Là cửa ngõ của trung tâm tỉnh lị Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà có 23,3 km quốc lộ 1A đi qua và 7 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài 80,15km cùng hệ thống đường sông và giao thông ven biển. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về An toàn giao thông (ATGT).

Công tác tuần tra kiểm soát là một trong những giải pháp hàng đầu nhằm giảm thiểu TNGT

Trước thực trạng này, được sự quan tâm, chỉ đạo của các ban ngành liên quan, cấp ủy và chính quyền huyện Thạch Hà đã quyết liệt bắt tay vào cuộc với quyết tâm đảm bảo trật tự ATGT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Quý I/2012, nhất là thời gian trước, trong và sau tết nguyên đán Nhâm Thìn mật độ phương tiện và người tham gia giao thông trên địa bàn tăng cao, bên cạnh đó cơ sở hạ tầng bị xuống cấp ảnh hưởng đến công tác đảm bảo TTATGT. Ngày 28/12/2011, UBND huyện ra công văn số 1222 về chỉ đạo các cấp, các ngành cơ quan đơn vị mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT. Tiếp đó, ngày 2/1/2012, Ban ATGT huyện đã có kế hoạch hành động số 01 về Chương trình hành động “Năm An toàn giao thông – 2012”. Đồng thời, công an huyện có Kế hoạch số 730/KH-CATH ngày 30/12/2011 về tăng cường công tác ATGT.

Một trong những giải pháp trọng tâm mà Công an huyện Thạch Hà luôn chú trọng làm tốt là tuyên truyền, đẩy mạnh giáo dục pháp luật về ATGT. Trước hết, Công an huyện tổ chức tuyên truyền, quán triệt Luật ATGT trong cán bộ, học sinh, nhân dân và lực lượng Công an xã, các cơ quan chức năng. Chỉ tính riêng từ ngày 1/1 đến 27/3/2012, trên địa bàn huyện đã tổ chức 182 cuộc họp tuyên truyền quán triệt về luật giao thông đường bộ và nội dung Chương trình “Năm ATGT – 2012” có trên 169.000 lượt người tham gia. Tiếp theo đó, Công an huyện cũng đã phối hợp với UBMTTQ huyện và các đoàn thể tổ chức ký cam kết thực hiện Chương trình hành động Năm ATGT 2012 và giữ gìn TTATGT đến tận các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các xóm, tổ tự quản, hộ dân, cho đến nay đã có trên 30.000 hộ gia đình, 19.700 lượt hội viên, 42.000 giáo viên, học sinh ký cam kết về ATGT. Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức cho người dân, Công an huyện phối hợp với Đài truyền tanh huyện in sao 100 băng dĩa tuyên truyền luật giao thông đường bộ cho các xã, phường, thị trấn và các ngành, tổ chức phát trên đài truyền thanh liên tục hàng ngày, đến tận các thôn xóm, khối phố. Ban ATGT huyện đã chỉ đạo sử dụng 2 xe cổ động, gắn loa phóng thanh đi tuyên truyền trực tiếp trên các tuyến trọng điểm, nơi tập trung đông người.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an huyện luôn làm tốt công tác tuần tra xử lý vi phạm. Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT huyện đã mở nhiều đợt tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trong điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn như không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe...Qua công tác tuấn tra, kiểm soát, lực lượng CSGT huyện phát hiện và xử lý 2.548 trường hợp vi phạm hành chính về ATGT, phạt tiền 579.490.000 đồng. Công an huyện Thạch Hà đã phối hợp với các xã Thạch Kênh, Thạch Liên, Thạch Long, Thạch Sơn giải quyết dứt điểm việc giải tỏa hai bên hành lang tuyến QL1A, tình trạng buôn bán phế liệu, xe công nông cũ lấn chiếm hành lang vỉa hè của 3 hộ nam cầu Nga được cán bộ, nhân dân đồng tình. Đặc biệt, trong dịp tết nguyên đán và lễ 30-4,1-5, Công an huyện mở 2 đợt ra quân cao điểm tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT, huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác góp phần làm ổn định TTATGT, kiềm chế và giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông so với cùng ký năm 2011.

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Thạch Hà gần 5 tháng qua có nhiều chuyển biến tích cực. Toàn huyện xảy ra 4 vụ (giảm 1 vụ) TNGT và không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast