Thảm án ở Hà Giang: 4 người bị sát hại

Rạng sáng hôm nay, người đàn ông có tiền sử bệnh tâm thần, 32 tuổi từng giết con đã cầm dao đâm chết bố cùng 3 nạn nhân, gây thương tích cho một người vào can ngăn.

Gần 4h30 ngày 1-12 tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, Quang Bình, Hà Giang, Phù Minh Tuấn đã vung dao đoạt mạng bố và 3 người khác.

4 nạn nhân tử vong ông Phù Láo Tả (59 tuổi)- bố đẻ của Tuấn, Tải Lở Mở (51 tuổi) – thím Tuấn, cháu Phù Ánh Tuyết (1 tuổi)- là con ruột của em trai nghi phạm và Phù Văn Thịnh (23 tuổi)- dân quân thôn.

tham an o ha giang 4 nguoi bi sat hai

Hiện trường vụ án.

Riêng Phù Láo Sán (26 tuổi), em họ Tuấn bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện huyện Quang Bình.

tham an o ha giang 4 nguoi bi sat hai

Người dân bàng hoàng trước sự việc xảy ra.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Quang Bình, Công an xã Tả Ngảo đến hiện trường, tổ chức bắt giữ Phù Minh Tuấn khi y đang ở trong nhà của mình. Theo cơ quan điều tra, vào thời gian trên Tuấn sang nhà bố đẻ (cạnh nhà đối tượng) cầm dao chém ông Tả và cháu Tuyết (bố mẹ cháu Tuyết đi làm thuê ở ngoại tỉnh gửi con cho ông bà nội trông).

tham an o ha giang 4 nguoi bi sat hai

Lực lượng Công an khoanh vùng bảo vệ và khám nghiệm hiện trường.

Tiếp đó, Tuấn cầm dao xuống nhà chém bà Mở và anh Sán. Sau khi vụ việc được phát hiện, anh Phù Văn Thịnh hiện là dân quân thôn được điều động đến hiện trường để ngăn cản hành vi phạm tội của Tuấn thì cũng bị gã cầm dao chém.

tham an o ha giang 4 nguoi bi sat hai

Phù Minh Tuấn trên xe của Công an.

Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Tuấn bị mắc bệnh tâm thần, vào tháng 1-2015, đối tượng đã chém chết con ruột. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ đối tượng, tuy nhiên do anh ta có dấu hiệu bệnh tâm thần nên các cơ quan chức năng đưa Tuấn đi điều trị bắt buộc tại bệnh viện.

Tháng 7-2016, đối tượng được bệnh viện kết luận đã khỏi bệnh nên cho xuất viện. Hàng ngày, đối tượng này biểu hiện bình thường, do đó vợ Tuấn đi làm xa, còn anh ta ở nhà với cậu con trai đang học lớp 4.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, rất may vợ ông Tả - mẹ ruột của Tuấn không có mặt ở nhà, bà ngủ ở lán trại chăn nuôi nên đã không bị gã này truy sát.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast