Thêm 1 đối tượng đập phá trụ sở xã Yên Lộc bị khởi tố

Ngày 13/9/2012, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an Hà Tĩnh cho biết, sau quá trình tích cực điều tra vụ án hình sự “gây rối trật tự công cộng” và “giữ người trái phép” tại xã Yên Lộc - Can Lộc, cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam thêm 1 đối tượng.

Hàng trăm người quá khích đập phá trụ sở UBND xã, đánh cán bộ nhập viện

Đối tượng bị bắt giữ là Trần Đình Hạnh (SN 1971), trú ở xóm Thạch Ngọc, xã Yên Lộc, huyện Can Lộc về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, ngày 28/8, Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bắt tạm giam có thời hạn 3 tháng đối với 3 đối tượng gồm: Đặng Văn Định (SN 1979) về tội gây rối trật tự công cộng; Đặng Văn Quang (SN 1970) và Đặng Văn Toàn (SN 1992) đều trú ở xóm 5 xã Yên Lộc về tội danh giữ người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng.

Phòng làm việc của UBND xã Yên Lộc bị các đối tượng quá khích đập phá
Phòng làm việc của UBND xã Yên Lộc bị các đối tượng quá khích đập phá

Theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 29/6/2012, Đặng Văn Định và em trai là Đặng Văn Công thường trú tại xóm Tràng Sơn, xã Yên Lộc, Can Lộc đã thuê máy xúc tự ý đào mương lấn chiếm sân bóng cũ của xóm Tràng Sơn với diện tích 500m2. Nhận được tin báo, lãnh đạo xã đã đình chỉ việc đào xúc đất trái phép, yêu cầu dừng máy xúc nhưng Định và Công không chấp hành và có lời nói đe dọa và dùng thanh gỗ đuổi đánh và dùng đá ném đồng chí Dương Chí Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã.

Trước hành động ngang ngược của các đối tượng, Công an huyện Can Lộc đã tiến hành điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ, xác định Đặng Văn Công là đối tượng có nhiều tiền sự, đã có hành vi phạm tội chống người thi hành công vụ.

Sau khi Công bị bắt, rạng sáng ngày 15/8, một số đối tượng đã đến trụ sở UBND xã, bắt giữ Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã, yêu cầu trả tự do cho Công. Một số đối tượng quá khích đã la hét, gây mất trật tự, cắt điện, đập phá tài sản làm hư hỏng trụ sở UBND xã, đánh bị thương đồng chí Nguyễn Huy Quế - Chủ tịch UBND xã, đồng chí Dương Chí Thanh - Phó Chủ tịch UBND xã và nhiều đồng chí Công an cùng các ban, ngành của huyện Can Lộc bị thương.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng khác có liên quan./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast