Thiếu tiền ăn chơi, chặn cướp túi xách người đi đường

(Baohatinh.vn) - Thiếu tá Hà Huy Hưng - Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, Công an huyện vừa bắt 2 đối tượng cướp giật và 1 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn.

thieu tien an choi chan cuop tui xach nguoi di duong

2 đối tượng Đức, Đạt khai nhận hành vi cướp giật

Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 6/2, Công an Cẩm Xuyên nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Thu (sinh 1995, ở thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh) trình báo việc vừa bị cướp tài sản khi đang trên đường đi từ nhà ra xã Cẩm Nhượng. Song, khi đến địa phận xã Cẩm Lĩnh, chị Thu đã bị 2 thanh niên đi xe Yamaha Jupiter màu trắng xanh ra chặn đường, giật trang sức, cướp túi xách trong đó có 13.320.000 đồng.

Sau khi lên xe bỏ chạy được một đoạn, 2 đối tượng đã lục lấy tiền và vứt túi xách bên lề đường...

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bố trí lực lượng, tập trung phá án. Khi đang điều tra vụ việc, lực lượng lại tiếp tục nhận được trình báo của 4 học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Kỳ Anh) vừa bị cướp 100 ngàn đồng; đối tượng có đặc điểm giống như mô tả của chi Thu.

Dù gặp nhiều khó khăn do địa điểm gây án là tuyến đường qua đọan rừng núi, thuộc khu vực giáp giới, ít người qua lại, không có dân cư, thời điểm gây án lúc nhá nhem tối và cùng với hoảng loạn nên người bị hại mô tả đối tượng gân án không đầy đủ... Tuy nhiên, với quyết tâm đấu tranh đến cùng với tội phạm, vào chiều tối ngày 8/2, Công an huyện Cẩm Xuyên đã bắt Trần Đình Đức (thôn 6, Cẩm Lĩnh) và Nguyễn Văn Đạt (thôn 8, Cẩm Lĩnh), cùng sinh năm 1996, phải tra tay vào còng.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng thừa nhận hành vi cướp tài sản của mình và cho biết, số tiền cướp được dùng để chơi game, đánh bi-da, trả nợ, chỉ còn 9.880.000 đồng; trong đó, Đức được chia 1 triệu đồng, còn lại do Đạt giữ.

Công an Cẩm Xuyên đã ra quyết định tạm giam 2 đối tượng và khởi tố vụ án...

* Trong sáng nay (9/2), Công an Cẩm Xuyên cũng tiến hành điều tra, làm rõ 1 vụ trộm cắp tài sản do đối tượng gây án là Trần Ngọc Quốc Long (sinh 1999, ở thôn 6 xã Cẩm Hà) gây ra.

Trước đó, vào đêm ngày 8/2, Long đã vào nhà anh Nguyễn Đình Cảnh và Nguyễn Đình Nam ở cùng thôn 1, xã Cẩm Hưng, lấy trộm 2 điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung có tổng trị giá 10 triệu đồng.

Sau khi gây án, đối tượng Long đã sang gác chuồng bò của nhà hàng xóm anh Cảnh và ngủ tại đó. Sáng dậy, người dân phát hiện hành vi bất thường này và thấy trong người đối tượng có 2 điện thoại “xịn” nên nghi ngờ, bắt giữ, báo công an...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast