Thiếu tiền tiêu, 4 thanh niên trộm 24 xe máy

(Baohatinh.vn) - Chiều 7/1, thượng tá Phạm Tài – Phó Trưởng Công an huyện Can Lộc cho biết, đơn vị vừa điều tra xong chuyên án 2H1213, bắt 4 đối tượng, tịch thu 14 xe máy.

>> Bắt 2 đối tượng gây ra 10 vụ trộm xe máy

Từ trái qua: Vinh, Trung, Nông, Tiến cùng tang vật tại cơ quan công an
Từ trái qua: Vinh, Trung, Nông, Tiến cùng tang vật tại cơ quan công an

Từ khoảng tháng 10/2013 đến nay, trên địa bàn huyện Can Lộc thường xuyên xảy ra các vụ mất trộm xe máy ở những nơi đông người.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, có thể do một băng nhóm gây ra nên công an huyện đã ra quyết định lập Chuyên án 2H1213 để điều tra làm rõ.

Ngày 31/12, cơ quan công an đã có đầy đủ chứng cứ, ra lệnh bắt các đối tượng: Nguyễn Sỹ Trung (SN 1992), Nguyễn Văn Nông (SN 1992), Trần Văn Vinh (SN 1995), cùng trú tại xã Thạch Liên (Thạch Hà); Trần Duy Tiến (SN 1993), trú tại xã Đồng Lộc (Can Lộc), về tội trộm cắp tài sản.

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an làm rõ, các đối tượng trên đã tham gia thực hiện 24 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn: Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh, Thạch Hà, Can Lộc; đến nay, đã tịch thu 14 xe máy là tang vật của vụ án.

Các đối tượng trên khai nhận thực hiện trộm cắp dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Sỹ Trung. Địa điểm hành động là những nơi tụ tập đông người (đám cưới, đêm noel). Cứ 2 người đi trên một xe máy, thấy người dân sơ hở thì dùng vam bẻ khóa rồi lấy xe tẩu thoát.

Sau khi thực hiện trộm thành công, các đối tượng gửi xe tại các bệnh viện rồi chờ qua đêm thì mang đi tiêu thụ.

Các đối tượng đều ở tuổi mới lớn, chưa có tiền án, tiền sự; thường xuyên bỏ nhà thuê phòng trọ để thực hiện các vụ trộm cắp, kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast