Thiếu tiền tiêu, rủ nhau đi cướp

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Lương Hữu Cương (SN 1993) và Nguyễn Xuân Tuấn (SN 1991) cùng trú tại xã Tùng Lộc (Can Lộc) về tội “cướp tài sản”.

Cương và Tuấn tại cơ quan công an
Cương và Tuấn tại cơ quan công an

Trước đó vào lúc 01 giờ ngày 19/4, khi anh Nguyễn Mạnh Điệp đi xe máy trên đường tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Tùng Lộc, đã bị hai đối tượng dùng xe máy ép sát và dùng gậy đánh vào đầu, cướp đi một chiếc điện thoại và trên 1 triệu đồng tiền mặt.

Nhận được tin báo, xét thấy đây là một vụ cướp hết sức manh động và liều lĩnh, Công an huyện Can Lộc đã triển khai lực lượng tiến hành truy bắt đối tượng.

Ngay trong đêm, các trinh sát được triển khai xuống địa bàn, soát xét, sàng lọc và lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, thu thập nguồn tin từ người bị hại.

Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Can Lộc đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ và tiến hành bắt giữ thủ phạm gây ra vụ cướp táo tợn trên, đó là tên Lương Hữu Cương (SN 1993) và Nguyễn Xuân Tuấnn (SN 1991). Cả hai đối tượng này đều trú tại xã Tùng Lộc – Can Lộc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, do không có tiền tiêu xài nên tối 19/4, cả hai rủ nhau đi uống caffe đến đêm khuya. Biết thời điểm đêm khuya vắng người qua lại nên cả hai đã dùng xe máy đi trên tỉnh lộ 7, khi đi đến địa phận xã Tùng Lộc thì phát anh Điệp đang đi xe máy một mình nên cả hai đã vượt lên chén ép vào lề đường rồi dùng gậy tấn công, đe dạo và lấy đi của anh Điệp 1 chiếc điện thoại và móc ví lấy hơn 1 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi cướp xong tài sản chúng lên xe bỏ chạy.

Hiện công an huyện Can Lộc đã thu hồi 01 điện thoại di động, 01 xe máy và một số tang vật khác; đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast