Thiếu tiền tiêu, rủ nhau đi cướp!

(Baohatinh.vn) - Đại úy Nguyễn Phi Hải – Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Sơn (SN 1990), Lê Văn Tài (SN 1994) ở xã Kỳ Giang về tội “cướp tài sản”.

2 đối tượng tại cơ quan công an
2 đối tượng tại cơ quan công an

Vào 20 giờ ngày 8/2/2014, chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1994) và anh Nguyễn Quốc Thắng, (SN 1996) ở xã Kỳ Văn khi đi xe máy trên quốc lộ 1A qua địa bàn xã Kỳ Văn thì bị hai đối tượng lạ mặt đi xe máy ép sát, dùng hung khí tấn công, cướp 2 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng và một số tiền mặt rồi tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kỳ Anh đã lập án để điều tra làm rõ. Sau một thời gian điều tra, các trinh sát đã có đầy đủ tài liệu, chứng cứ, xác định được các đối tượng đã gây ra vụ cướp nói trên.

Ngày 11/2, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Sơn và Tài.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vì không có tiền tiều xài nên đêm 8/2, sau khi uống rượu xong, cả hai lấy xe máy dùng bìa các-tông che biển số rồi cùng nhau ra quốc lộ 1A chặn người đi đường cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết đối tượng Nguyễn Văn Sơn đã có một tiền án về tội cướp tài sản, ra tù năm 2010 nhưng không chịu hoàn lượng mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Công an huyện Kỳ Anh đã thu lại một số tài sản mà chúng cướp được.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast