Thu lượng ma túy 'đá' lớn chưa từng có ở Đà Nẵng

Sau khi cử 2 trinh sát hóa trang để giải tán đám đông người dân đang đứng trước nhà ông trùm Hòa, cảnh sát ập vào thu hơn 400g ma túy "đá" trong "lô cốt" này.

Đầu năm, Công an Đà Nẵng nhận thông tin về đường dây mua bán ma túy tổng hợp dạng "đá" do nhiều người có tiền án tham gia. Ông trùm trong đường dây được xác định là Trần Công Hòa (46 tuổi, từng 3 lần đi tù).

Hòa, Huyền, Tài (từ trái qua).

Hòa, Huyền, Tài (từ trái qua).

Tháng 7, 6 tổ công tác được phân công bám sát Hòa và xác định thời cơ phá án đã đến. Tuy nhiên, khoảng 5h ngày 13/7, người dân trong khu vực đi tập thể dục buổi sáng bất ngờ tập trung trước cửa nhà trọ của Hòa bàn tán việc lúc 3h họ phát hiện có một số người lén lút, rình mò tại đây. Ban chuyên án nhận thấy, nếu để người dân bàn tán xôn xao sẽ “động”, khiến nghi can cảnh giác hơn. Để đối phó với tình huống này, Ban chuyên án cử 2 trinh sát (một nam, một nữ) hóa trang hòa vào đám đông bằng các biện pháp nghiệp vụ giải tán mọi người.

Đến 9h30 ngày 13/7, hiệu lệnh được Ban chuyên án phát ra cũng là lúc 6 tổ công tác ập vào bắt giữ nhiều người liên quan. Một tổ công tác có nhiệm vụ bắt Hòa và Lê Thị Thanh Huyền (36 tuổi, sống như vợ chồng cùng Hòa) trong nhà trọ trên đường Phùng Chí Kiên. Tang vật thu gồm: hơn 400g ma túy tổng hợp dạng "đá", roi điện và một số dụng cụ dùng để phân chia, đóng gói, sử dụng ma túy...

Một tổ công tác khác được giao nhiệm vụ ập vào phòng trọ trên đường Kinh Dương Vương bắt một mắt xích trong đường dây là Đặng Văn Tài (46 tuổi), là bảo vệ tại cửa hàng sắt thép đóng tại đây. Tang vật thu một gói ma túy tổng hợp khoảng 3g, 2 gói cần sa… Tài từng 2 lần bị phạt tổng cộng 18 năm về tội Trộm cắp. Nguồn cung cấp "hàng" cho Hòa cũng bị bắt.

Số ma túy "đá" bị thu giữ.

Số ma túy "đá" bị thu giữ.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoa (Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Đà Nẵng) cho biết, đây là đường dây có sự phân công, tổ chức hết sức chặt chẽ; kẻ cầm đầu có kinh nghiệm đối phó với lực lượng chức năng… Chúng hoạt động vào ban đêm, giao ma túy ở trong nhà. Cửa nhà luôn khóa ngoài vờ rằng gia chủ đi vắng nhưng thực ra luôn có người ở bên trong để đưa ma túy ra ngoài qua ổ cửa tự tạo.

Theo Công an Đà Nẵng, số ma túy "đá" thu giữ được cho là lớn nhất từ trước tới nay bị phát hiện tại thành phố này.

Theo VnExpress.net/Công an Đà Nẵng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast