Tóm gọn đối tượng trộm 15 cây vàng

15 giờ ngày 25/10/2009 chị Nguyễn Thị Dung chủ hiệu vàng Phú Nhân Nghĩa ở Thị Trấn Kỳ Anh - Hà Tĩnh đến công an huyện Kỳ Anh trình báo: Khoảng thời gian từ 10giờ đến 14 giờ ngày 25/10/2009 do sơ hở của nhân viên bán hàng,đã để mất 31 dây chuyền vàng loại 9999, mỗi dây 3 chỉ, 2 kiềng đeo cổ, một nhẫn vàng mặt đá, ước tính tổng trị giá tài sản bị mất trên 200 triệu đồng.

Lê Văn Thìn
Lê Văn Thìn

Nhận tin báo, công an huyện Kỳ Anh đã huy động các trinh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và đến 16giờ cùng ngày hành tung của kẻ siêu trộm đã được các trinh sát định vị. Lệnh bắt khám xét khẩn cấp đối tượng Lê Văn Thìn, sinh 1975 ở khối 1 Thị trấn Kỳ Anh; Trương Công Chắt, sinh 1979 trú tại khối phố Trung Thượng Thị trấn được Viện kiểm sát nhân dân huyện phê chuẩn. Sau 30 phút đấu tranh khai thác tại chổ hai đối tượng đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Lê Văn Thìn làm nghề buôn bán và đã có hai tiền sự về tội trộm cắp, 1 tiền án về tối hủy hoại tài

Trần Công Chắt
Trần Công Chắt

sản với án phạt 24 tháng tù giam, nhưng vì lý do sức khỏe nên được phép tạm hoãn thi hành án. Khoảng 10giờ 10 phút ngày 25/10 hắn rủ Trương Công Chắt đến tiệm vàng để dò xét giá cả (Chắt cũng là đối tượng chuyên trộm cắp). Khi vào xem hàng lợi dụng nhân viên bán hàng sơ hở Thìn đã nhanh tay mở khóa tủ lấy cắp 2 chiếc nhẫn vàng tây có đính mặt đá (mỗi chiếc 2 chỉ) và hai vòng đeo cổ (vòng kiềng) sau đó Thìn đưa cho Chắt một chiếc còn lại hắn bỏ túi.

Sau khi thực hiện trọt lọt vụ trộm về nhà hắn suy nghĩ thấy hiệu vàng quá sơ hở trong khâu bảo quản, Thìn đã lấy 24, 5 triệu đồng một mình trực tiếp "tiếp cận" hiệu vàng để mua một cây vàng, lợi dụng lúc chủ hàng đang chăm chú đếm tiền với bàn tay "ma thuật" hắn đã lấy được một nắm dây chuyền mà chủ cửa hàng khồng hề hay biết, sau đó hắn đưa về dấu trong vườn nhà, còn số vàng mua hắn vẫn đeo trên người để không gây sự chú ý của cơ quan điều tra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast