Tổng kiểm tra, xử lý phương tiện xe ben vi phạm Luật an toàn giao thông

Đợt ra quân của lực lượng CSGT lần này nhằm xử lý tình trạng các loại xe ô tô tải ben chở vật liệu xây dựng chạy vi phạm Luật ATGT, gây bức xúc cho người dân và gây ô nhiễm môi trường, cảnh quan đô thị...

Thượng tá Võ Trọng Hùng – Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Hà Tĩnh (PC26), cho biết: Đợt tổng kiểm tra được tiến hành từ ngày 15/8 đến ngày 30/9, tập trung trên 2 tuyến QL1A và 8A. Các đội tuần tra cơ động chuyên xử lý các vi phạm an toàn giao thông được huy động đồng loạt xuống các địa bàn để triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Yêu cầu lái xe vi phạm hạ tải mới được phép lưu hành

Yêu cầu lái xe vi phạm hạ tải mới được phép lưu hành

Đối tượng kiểm tra, xử lý là các loại xe chở vật liệu xây dựng vượt quá chiều cao xếp hàng cho phép, xe ô tô tải thùng hở không mui, bạt che phủ không có tác dụng.

Ngoài việc lập biên bản xử lý theo quy định, lực lượng CSGT buộc lái xe vi phạm phải chịu trách nhiệm hạ tải đúng với quy định của phương tiện và tự bảo quản hàng hoá rồi mới cho phép tiếp tục lưu hành.

Theo quan sát của phóng viên, tình trạng các loại ô tô tải ben chở vật liệu xây dựng như đá hộc, đất, cát, sỏi, … trên địa bàn Hà Tĩnh hầu hết đều vi phạm các quy định về an toàn giao thông.

Nhiều trường hợp lái xe chỉ chấp hành chiếu lệ, đối phó như: Phủ bạt không đúng kích cỡ hay bạt hư hỏng vẫn sử dụng, chở hàng quá chiều cao của thùng xe.

Phần lớn các lái xe đều biết rõ các lỗi vi phạm an toàn giao thông đường bộ của chiếc xe mình đang điều khiển khi chở vật liệu xây dựng lưu thông trên các tuyến quốc lộ, nhưng do phải phục tùng theo yêu cầu của các chủ xe nên nhiều lái xe vẫn cố tình làm liều, bất chấp các

Lực lượng CSGT xử lí vi phạm

Lực lượng CSGT xử lí vi phạm

quy định và tính mạng của người đi đường.

Lái xe Trần Mạnh Hùng điều khiển xe ô tô Hyundai mang BKS 38H- 9556 của Công ty Cổ phần cát sỏi miền Trung, phân bua: “Không riêng gì xe của em mà tất cả các xe ben cùng loại này đều cơi nới thùng xe. Nếu xe chở đúng quy định thì không có khách hàng và giá cước vận chuyển lại thấp”.

Đợt ra quân tập trung tổng kiểm tra, xử lý xe ô tô tải ben chở vật liệu xây dựng lần này được người dân đồng tình cao. Nhất là việc xử lý lập biên bản và yêu cầu hạ tải đúng với quy định mới cho phương tiện tiếp tục lưu hành.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast