Trạm Bảo vệ rừng Rào Tre bị tấn công

Có khoảng 25 – 30 người (phụ nữ, trẻ em và người già) tập trung khống chế lực lượng Trạm Bảo vệ rừng Rào Tre (thuộc BQL RPH Ngàn Sâu, Hương Khê) rồi ném đá vào nhà làm việc gây vỡ ngói...

Đá nằm vương vãi trên mái nhà Trạm BVR Rào Tre
Đá nằm vương vãi trên mái nhà Trạm BVR Rào Tre

Trạm trưởng Phan Thanh Phúc cho biết: Trong 2 ngày 9 và 10/5, Tổ công tác Trạm Rào Tre (thuộc BQL RPH Ngàn Sâu) cùng Tổ công tác Trạm BVR Bản Hà (thuộc BQL RPH Tuyên Hóa (Quảng Bình) tổ chức tuần tra ranh giới giữa hai tỉnh.

Đến khoảng 15h 30' ngày 10/5, Tổ công tác trên đường tuần tra biên giới về đến gần khoảnh 1, tiểu khu 269 thì thấy một xe công nông trên đường vào rừng để vận chuyển gỗ. Qua kiểm tra, lực lượng kiểm lâm phát hiện một lượng gỗ thuộc nhóm 2 đến nhóm 8.

Nhiều lỗ thủng trên mái nhà
Nhiều lỗ thủng trên mái nhà

Lực lượng chức năng nhắc nhở thì lái xe công nông tỏ thái độ chống đối và có lời lẽ xúc phạm. Chưa hết, trong quá trình đấu tranh, lái xe dùng xà ben đòi đâm vào anh Tuấn - Đội phó Đội BVR Rào Tre.

Đến gần 19h cùng ngày, có khoảng 25 – 30 người tập trung khống chế lực lượng bảo vệ rừng và ném đá vào nhà trạm làm hàng chục viên ngói các loại bị vỡ.

Rất may, sự việc trên không gây thương tích về người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast