"Trăn đột nhập chuồng trâu" được đưa ra Hà Nội chữa trị

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/6, Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn đưa cá thể trăn vừa được phát hiện ở khối 13, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn ra Hà Nội để điều trị bệnh.

>> Trăn ’đột nhập’ chuồng trâu, người hiếu kỳ đổ xô đi xem!

 dot nhap chuong  duoc dua ra ha noi chua tri

Theo các thành viên trong đoàn Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã, cá thể trăn được phát hiện có chiều dài 4m, nặng 29kg, thuộc loại trăn gấm, có tên khoa học là Pythonmolunis, thuộc nhóm 2B theo Nghị định số 32 ngày 30/3/2016 của Chính phủ.

Hiện con trăn đang sống nhưng sức khỏe yếu, bị nhiều vết thương ở cổ, hàm trên bị sứt, hở xương, buộc các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm phải sơ cứu trước khi đưa lên xe.

 dot nhap chuong  duoc dua ra ha noi chua tri

Trước đó, vào sáng ngày 1/6, anh Nguyễn Hữu Thông, ở khối 13, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn phát hiện một con trăn trong chuồng trâu nhà. Nhận được tin báo, Hạt kiểm lâm Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường, kiểm tra tình hình và báo cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội.

Cá thể trăn sẽ được Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội điều trị các vết thương tới khi khỏi hẳn và thả về môi trường tự nhiên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast