Trắng đêm canh giấc xuân nồng

(Baohatinh.vn) - Nhằm chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, các tai tệ nạn xã hội trong đêm giao thừa và những ngày Tết, các phòng chuyên môn từ công an tỉnh đến công an các huyện, thị, thành phố và công an tất cả các xã phường đều có phương án để mùa xuân yên vui.

Trắng đêm canh giấc xuân nồng ảnh 1

Công an Đồn Vũng Áng phối hợp với tổ bảo vệ Công ty CISDI ở công trường Formosa đảm bảo an toàn tuyệt đối ANTT trong đêm giao thừa. Ảnh: Xuân Lý - Đình Vũ

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Bảo vệ & Cơ động (PC65) Công an tỉnh luôn giữ tư thế sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm về chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp. Chập tối 30 Tết, PC65 đã tổ chức đón giao thừa sớm để chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Lãnh đạo Phòng PC65 cho biết: Để đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa, chúng tôi đã tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ đón giao thừa sớm tại trụ sở với tinh thần đơn giản nhưng ấm tình đồng chí, đồng đội. Thực hiện Chỉ thị của BGĐ Công an tỉnh về triển khai đợt cao điểm trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT và trật tự ATGT, Phòng đã xây dựng các chương trình, kế hoạch và giao trách nhiệm cụ thể cho mỗi cán bộ chiến sỹ. Đơn vị đã tập trung đủ 100% quân số, chuẩn bị các phương tiện, công cụ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Toàn bộ lực lượng của đơn vị sẽ phân chia thành nhiều mũi công tác, phối hợp với các lực lượng tuần tra khép kín địa bàn với quyết tâm cao nhất giữ bình yên trong dịp xuân mới.

Đón giao thừa hết sức nhanh gọn, cán bộ các tổ công tác đã được phân công hối hả bắt tay lên đường làm nhiệm vụ. Có tổ được phân công chốt chặn, canh giữ những mục tiêu quan trọng, tổ tỏa đi khắp mỗi đường làng ngõ phố để tuần tra kiểm soát, xử lý các đối tượng lợi dụng dịp Tết tụ tập đông người, đua xe trái phép, vi phạm trật tự an toàn giao thông... Nhiều mũi công tác xuống ngay các địa bàn, bám nắm cơ sở, nơi có tiềm ẩn những vụ việc có thể phát sinh, nhất là các đối tượng lựa chọn thời điểm giao thừa để gây án.

Cũng giống như các đơn vị khác, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát 113 (PC64) Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng về một số địa bàn phối hợp với công an các địa phương, tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát những đối tượng phạm pháp, xử lý và nhắc nhở các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Thiếu tá Nguyễn Công Minh – Đội trưởng Cảnh sát 113 cho biết, trong đêm giao thừa, 100% cán bộ chiến sỹ trực làm nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu. Đơn vị đã phân công các tổ công tác để tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn thành phố và những vùng lân cận nhằm tập trung xử lý các đối tượng lợi dụng mọi người chuẩn bị đón tết để trộm cắp tài sản, nổ pháo.

“Chúng tôi luôn nhắc nhau vui xuân mới không quên nhiệm vụ. Dù xa gia đình, xa người thân trong thời khắc thiêng liêng của đất trời nhưng chúng tôi luôn tự hào vì đã góp phần công sức bé nhỏ của mình giữ cho mùa xuân được bình yên”, thiếu tá Nguyễn Công Minh tâm sự.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động trấn áp tội phạm, giữ vững trật tự ATGT trước trong và sau Tết nguyên đán, đặc biệt là trong đêm giao thừa, công an các địa phương từ các huyện miền núi Hương Sơn, Hương Khê... đến các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Nghi Xuân... hay thành phố Hà Tĩnh luôn thường trực tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Các đơn vị tăng cường phương tiện, công cụ hỗ trợ, trang thiết bị để tổ chức tuần tra các tuyến đường từ liên phường xã, ngõ ngách khối phố, thôn xóm đến các tuyến đường chính.

Thiếu úy Nguyễn Xuân Lộc (Công an huyện Kỳ Anh) tâm sự: “Mặc dù xa gia đình, xa người thân trong thời khắc thiêng liêng của đất trời nhưng tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Mong muốn mình sẽ góp phần công sức bé nhỏ để giữ cho mùa xuân được bình yên”.

Trắng đêm bám địa bàn để canh giấc nồng cho mọi người đón xuân an bình. Sự hy sinh thầm lặng của các anh góp phần làm nên mùa xuân bình yên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast