Triệt xóa nhiều ổ nhóm cướp tài sản tuổi “teen”

Ngày 7/9/2010 Thượng tá Nguyễn Văn An, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết: đơn vị vừa phá thành công chuyên án 01H0910, bắt tạm giam 5 đối tượng, gây ra hàng chục vụ cướp giật tài sản liều lĩnh của người đi đường.

Các đối tượg Phan Đình Hoàng, Nguyễn Đình Đức, Dương Văn Đại, Chu Đức Anh, Trần Đình Vũ và Nguyễn Quang Thành
Các đối tượg Phan Đình Hoàng, Nguyễn Đình Đức, Dương Văn Đại, Chu Đức Anh, Trần Đình Vũ và Nguyễn Quang Thành

Các đối tượng gồm Phan Đình Hoàng (1989), Nguyễn Đình Đức, Dương Văn Đại (1991), Chu Đức Anh, Trần Đình Vũ (1993) đều ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên và Nguyễn Quang Thành (1992) trú ở thị trấn Cẩm Xuyên.

Bước đầu đấu tranh khai thác các đối tượng khai nhận từ tháng 5/2010 đến nay, đã gây ra 19 vụ cướp tại các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Nghi Xuân, Thành phố Hà Tĩnh và Tp Vinh, tỉnh Nghệ An. Có nhiều vụ chúng cướp được hàng chục triệu đồng, sau đó lấy tiền tiêu xài, giấy tờ tùy thân của bị hại thì các đối tượng đem đốt, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan điều tra.

Chị Hoàng Thị Đào, trú ở xóm 15 xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, một trong những nạn nhân cho biết: 20h ngày 19/5 khi đi mô tô trên tuyến đường xã Cẩm Vịnh bị hai đối tượng đi xe máy cùng chiều áp sát giật túi xách, trong đó có 25 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân khác.

Đối tượng Lê Văn Hoàn và Trần Văn Nam
Đối tượng Lê Văn Hoàn

và Trần Văn Nam

Được biết, các đối tượng chủ yếu là thanh thiếu niên đã bỏ học, không nghề nghiệp, ăn chơi, lêu lổng, không có tiền tiêu xài nên đã rủ nhau đi cướp. Trong đó đối tượng Dương Văn Đại nghiện ma túy; Chu Đức Anh đang là học sinh lớp 12A1 huyện Cẩm Xuyên, trước đó, Anh là học sinh chuyên Toán của trường Năng Khiếu tỉnh Hà Tĩnh, nhưng đã gây ra vụ trộm xe máy tại Phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, bị Công an TP Hà Tĩnh khởi tố về tội trộm cắp tài sản, bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Năm học 2010 - 2011 Anh buộc phải chuyển về học tại địa phương. Ngựa quen đường cũ, Anh đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ cướp tài sản liều lĩnh nói trên.

Hiện nay, Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 7/9/2010, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ ra quyết định khởi tố vụ án, khở tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng gồm Lê Văn Hoàn (1989), Trần Văn Nam (1990) đều trú tại khối 12 thị trấn Đức Thọ về tội cướp giật tài sản. Trước cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, từ tháng 6/ 2010 lại nay đã tiến hành hàng chục vụ cướp tài sản trên các địa bàn của huyện Đức Thọ, Hương Sơn và Thị xã Hồng Lĩnh. Cơ quan Công an đã thu giữ 7 ĐTDĐ, gần 2 triệu đồng và xe máy là phương tiện gây án của đối tượng./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast