Trộm 33 con trâu bò, lĩnh án 27 năm tù

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn vừa mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Sơn Phúc, xét xử 4 đốt tượng trộm trâu trên địa bàn.

4 đối tượng bị đem ra xét xử gồm: Uông Xuân Toàn ( SN 1965), Uông Văn Lợi (SN 1968), Nguyễn Xuân Lý (SN 1955) và Uông Viết Quân (SN 1975); các đối tượng đều trú tại xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn.

Trộm 33 con trâu bò, lĩnh án 27 năm tù ảnh 1

Các bị cáo này đã trộm 33 con trâu bò trên địa bàn 4 xã

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến thời điểm các đối tượng bị bắt (9/2014), các đối tượng thực hiện trót lọt 31 vụ với 33 con trâu, bò trên địa bàn các xã: Sơn Phúc, Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Bằng…

Ngoài ra, các đối tượng còn cuỗm 2 bộ máy vi tính, 1 chiếc tủ lạnh của trường học và người dân trong xã. Tổng số tài sản bọn chúng trộm được lên đến gần 500 triệu đồng.

Hình thức và thủ đoạn của nhóm "siêu" trộm này là trước khi thực hiện hành vi của mình chúng thường liên lạc với nhau qua điện thoại, sau đó tỏa đi các hướng tìm những gia đình sơ hở rồi thống nhất với nhau để thực hiện. Trong quá trình thực hiện, chúng đều phân công rõ ràng và bố trí một tới hai đối tượng đứng ngoài cảnh giới nên người dân rất khó phát hiện. Sau khi trộm được, chúng dắt gia súc về nhà Uông Xuân Toàn làm thịt rồi đem ra chợ bán.

Sau khị bị bắt, người dân mới biết rằng, ngoài một tên đồ tể, Toàn là tên trộm trâu siêu đẳng trên địa bàn.

Trong 31 vụ trộm, Uông Xuân Toàn đã tham gia thực hiện 30 vụ, Uông Văn Lợi thực hiện 26 vụ, Nguyễn Xuân Lý thực hiện 7 vụ và Uông Viết Quân thực hiện 7 vụ.

Sau một ngày xét xử, Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn tuyên phạt Uông Xuân Toàn 11 năm tù, Uông Xuân Lợi 10 năm 6 tháng tù, Nguyễn Xuân Lý 3 năm tù và Uông Viết Quân là 2 năm 6 tháng tù.

Ngoài ra, cácc bị cáo phải bồi thường toàn bộ tài sản cho người bị hại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast