Trưởng thôn ở Hà Tĩnh tố bị dọa đánh vì ngăn cản việc khai thác đất trái phép

(Baohatinh.vn) - Bất bình trước việc bị đe dọa khi ngăn cản khai thác đất trái phép, bà Lê Thị Anh (SN 1967) - trưởng thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã viết đơn trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Trưởng thôn ở Hà Tĩnh tố bị dọa đánh vì ngăn cản việc khai thác đất trái phép

Bà Lê Thị Anh và đơn trình bày sự việc

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, bà Lê Thị Anh cho biết: Vào hồi 9h ngày 12/2/2020, bà nhận được tin báo của người dân có máy ngoặm đất tại vùng đồng Phường (thôn 5, xã Cổ Đạm), liền xuống hiện trường để xem xét.

Khi đến nơi, bà Anh thấy một chiếc máy xúc và chiếc xe tải mang BKS 38C-061.22 đang khai thác đất nên yêu cầu được kiểm tra giấy tờ liên quan. Bất ngờ tài xế xe tải cho phương tiện vào sát người bà Anh.

Trưởng thôn ở Hà Tĩnh tố bị dọa đánh vì ngăn cản việc khai thác đất trái phép

Chiếc máy xúc và xe tải do ông Phan Viết Chinh (thôn 5, xã Cổ Đạm) làm chủ, bị phát hiện khai thác đất trái phép tại đồng Phường.

Thấy chuyện không hay, bà Anh đã lấy điện thoại ra chụp ảnh và gọi báo Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm. Nhận lệnh từ cấp trên, ông Phan Công Thành - Trưởng Công an xã có mặt, yêu cầu đưa 2 phương tiện về trụ sở UBND xã Cổ Đạm xử lý.

Trong quá trình làm việc, nhận thấy nội dung trong biên bản không đúng như thực tế đã chứng kiến, bà Anh đã không ký vào biên bản do Trưởng Công an xã lập.

Khi bà Anh ra khỏi trụ sở UBND xã để về nhà, ông Phan Viết Chinh (chủ các phương tiện trên) đã có lời lẽ xúc phạm, đặc biệt là điều khiển xe ô tô mang BKS 38C-112.04 thẳng hướng vào bà trưởng thôn.

Chứng kiến sự việc, Trưởng Công an xã đã ra can thiệp giúp bà Anh đã thoát khỏi nguy hiểm và đưa bà về nhà.

Bà Anh trình bày sự việc diễn ra vào 19h20 ngày 12/02/2020 tại gia đình mình

Đến 19h20 cùng ngày, khi chồng bà Anh đi vắng, trong lúc bà và con trai đang ăn cơm tối thì Phan Viết Hiệp (anh họ ông Phan Viết Chinh) và Phan Trường Sơn (anh trai ông Phan Viết Chinh) đến nhà chửi bới, dọa đánh 2 mẹ con bà Anh.

Sự việc được bà Anh điện báo Công an xã Cổ Đạm và Công an huyện Nghi Xuân.

Trưởng thôn ở Hà Tĩnh tố bị dọa đánh vì ngăn cản việc khai thác đất trái phép
Trưởng thôn ở Hà Tĩnh tố bị dọa đánh vì ngăn cản việc khai thác đất trái phép

Ông Nguyễn Thái Tứ - Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm xác nhận: “Thời gian gần đây, có tình trạng ruộng đất nông nghiệp tại đồng Phường (thôn 5, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) bị một số đối tượng tại địa phương khai thác trộm. Vụ việc ngày 12/2/2020 được bà Anh phát giác là vụ thứ 2 vụ mà xã bắt quả tang và đang xử lý”.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, ông Phan Công Thành - Trưởng Công an xã Cổ Đạm cho biết: “Hôm đó, tôi nhận được điện thoại nên đã nhanh chóng xuống hiện trường và yêu cầu đưa chiếc máy xúc đất về trụ sở UBND xã để làm việc. Tại đây, giữa bà Anh và ông Chinh xảy ra cãi vã. Khi tôi đưa biên bản làm việc thì bà Anh không đồng tình nên không ký.

Đến chiều tối cùng ngày, tôi nhận tin báo có xảy ra cãi vã giữa bà Anh và một vài người khác nên đã đến nhà nhằm mục đích giải hòa. Việc xảy ra cãi vã nhiều lần giữa bà Anh và một số người là có. Còn việc bà Anh bị dọa đánh vì ngăn máy xúc đất thì chúng tôi đang xem xét. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục làm việc với những người liên quan để làm sáng tỏ sự việc”.

Chủ đề Khai thác tài nguyên trái phép

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast