Truy quét khai thác vàng trái phép, hủy nhiều máy móc, lán trại

Đoàn Công tác liên ngành huyện Vũ Quang vừa tiến hành truy quét 2 khu vực khai thác vàng tại Khe Đừng, Khe Tro thuộc xã Hương Điền, phá hủy nhiều máy móc, lán trại, các vật dụng khác.

Các đối tượng kịp thời lẩn trốn bỏ lại nhiều trang thiết bị, vật dụng
Các đối tượng kịp thời lẩn trốn bỏ lại nhiều trang thiết bị, vật dụng

Dù đã bí mật tổ chức truy quét, nhưng khi tổ công tác ập vào, các đối tượng đã kịp bỏ trốn. Hiện trường để lại gồm: 12 máy nổ, 15 lán trại, 15 giàn sàng, 200 m2 bạt nilon, 150m ống nước, hơn 200 lít dầu diezen cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt cá nhân như: quần áo, chăn màn, nồi niêu... Điều đó cho thấy có rất đông đối tượng đến đây khai thác vàng trái phép.

Do không có phương tiện vận chuyển ra, ở xa khu dân cư nên tất cả máy móc, dụng cụ, lán trại vật dụng buộc phải tiêu hủy tại chỗ.

Tiêu hủy tại chỗ những gì các đối tượng bỏ lại
Tiêu hủy tại chỗ những gì các đối tượng bỏ lại

Đây là một trong nhiều đợt mà huyện Vũ Quang tổ chức truy quét khai thác vàng trái phép gần đây tại xã Hương Điền. Trước đó không lâu, huyện đã bắt 25 đối tượng khai thác vàng trái phép và xử lý hành chính.

Điều khó khăn nhất trong ngăn chặn và truy quét khai thác vàng trái phép là địa điểm khai thác xa, nằm trong rừng, địa hình sông suối chia cắt, các đối tượng dễ lẩn trốn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast