Truy quét lâm tặc ở Vườn Quốc gia Vũ Quang

Vào hồi 21 giờ 30 ngày 1/1/2013, Trạm Kiểm lâm Hòa Hải (Vườn Quốc gia Vũ Quang) phối hợp với Đồn Biên phòng Hòa Hải, Kiểm lâm Hương Khê tổ chức truy bắt một nhóm lâm tặc vào rừng khai thác gỗ trái phép.

Sau quá trình truy bắt gắt gao của lực lượng chức năng, bọn lâm tặc đã bỏ chạy, để lại tang vật gồm cưa xăng, dao, giây thừng, dây cáp và một số vật dụng khác. Qua xác minh, đây là những vật dụng phục vụ cho công việc khai thác gỗ của bọn đầu nậu gỗ quê ở Phúc Đồng (Hương Khê) thuê số người ở Quảng Bình vào rừng khai thác lâm sản trái phép trong địa phận do Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý.

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ được trong đợt truy quét

Tang vật lực lượng chức năng thu giữ được trong đợt truy quét

Quá trình kiểm tra, các lực lượng chức năng còn phát hiện một số thuyền bè được tập kết tại đầu mối khu vực đập Đá Hàn thuộc xã Hòa Hải (Hương Khê). Số thuyền bè này được ngụy trang dùng để vận chuyển lâm sản, nhằm qua mặt các cơ quan chức năng.

Được biết từ đầu năm đến nay, Trạm Kiểm lâm Hòa Hải phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và đã bắt giữ được gần 30m3 gỗ các loại, phá hủy nhiều lán trại của bọn lâm tặc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast