Tự xưng nhà báo cưỡng đoạt tài sản

Thỏa và Quân gọi điện cho giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An xưng là làm ở Báo Bảo vệ pháp luật để liên hệ công tác. Sau đó, hai đối tượng trên yêu cầu giám đốc doanh nghiệp phải đưa 50 triệu đồng, nếu không sẽ bị đăng bài những sai phạm.

Ngày 5-4, Trung tá Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, sáng 5-4, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” đối với Nguyễn Gia Thỏa (27 tuổi), trú tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội và Phan Văn Quân (62 tuổi), trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An (ảnh).

Trước đó, ngày 1-4 Thỏa và Quân gọi điện cho giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An xưng là làm ở Báo Bảo vệ pháp luật để liên hệ công tác. Sau đó, hai đối tượng trên yêu cầu giám đốc doanh nghiệp phải đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ bị đăng bài những sai phạm.

Đến khoảng 0h30 sáng 2-4, sau khi nhận tiền của doanh nghiệp, Thỏa và Quân bị Công an huyện Yên Thành bắt giữ. Khám xét tại chỗ, Công an thu giữ trong phong bì vừa nhận của doanh nghiệp 20 triệu đồng và một phong bì của một doanh nghiệp khác với số tiền 24 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn thu giữ một giấy giới thiệu cấp cho Thỏa với nội dung là nhân viên quảng cáo để liên hệ công tác đang còn thời hạn. Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Xuân Chiến, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật cho biết: Thỏa và Quân không phải là phóng viên mà chỉ là cộng tác viên của báo làm quảng cáo và phát hành.

Theo cand.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast