Tuân thủ quy định an toàn lúc đi thuyền trên đường lên chùa Hương

(Baohatinh.vn) - Bến đò Chùa Hương - đập Nhà Đường hiện có 13 phương tiện thuyền du lịch phục vụ chở khách, trong đó có 10 phương tiện có sức chở đến 12 người, 3 phương tiện có sức chở đến 20 người...

Các phương tiện đã được đăng ký, đang còn hạn đăng kiểm theo quy định, có trang bị phao cứu sinh, dụng cụ nổi, dụng cụ chống đắm.

tuan thu quy dinh an toan luc di thuyen tren duong len chua huong

Ngày 10/2, Đoàn liên ngành đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đường thủy tại đập Nhà Đường (Thiên Lộc - Can Lộc)

Về người lái phương tiện, 13/13 người điều khiển được cấp chứng chỉ chuyên môn phù hợp với loại phương tiện theo quy định, trong đó có 5 người đã có bằng lái hạng 3 phù hợp với loại phương tiện sức chở đến 20 người theo quy định.

Ngày 10/2/2018, Ban ATGT tỉnh tổ chức Đoàn kiểm tra . Cùng tham da đoàn kểm tra có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Ban ATGT tỉnh, Thanh tra Sở GTVT, Phòng Quản lý Giao thông Sở GTVT, Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh, Công ty CP đăng kiểm Hà Tĩnh, UBND huyện Can Lộc, Ban Quản lý khu di tích Chùa hương, đại diện Chủ phương tiện khai thác thuyền chở khách và một số đơn vị có liên quan.

tuan thu quy dinh an toan luc di thuyen tren duong len chua huong

Đoàn yêu cầu ngành chức năng, chủ phương tiện phải chấp hành nghiêm các quy định đảm bảo ATGT đường thủy nội địa

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị đảm bảo ATGT đường thủy nội địa tại đập Nhà Đường - Can Lộc phục vụ Lễ hội chùa Hương Tích năm 2018 vào hôm nay (10/2), Ban ATGT tỉnh yêu cầu chủ phương tiện tiếp tục đảm bảo các quy định về điều kiện an toàn kỹ thuật, đặc biệt là không chở quá số người quy định so với sức chứa được phép của phương tiện; nhắc nhở hành khách chấp hành mặc áo phao khi lên thuyền.

Về phía các ngành chức năng như: Thanh tra Sở GTVT, Phòng CSGT đường thủy, UBND huyện Can Lộc tiếp tục quan tâm sâu sát đến công tác đảm bảo ANTT, ATGT thông tại đập Nhà Đường trong quá trình diễn ra lễ hội; thường xuyên cử cán bộ ứng trực, kiểm tra hướng dẫn người dân tuân thủ quy định an toàn khi đi thuyền và cương quyết xử lý lỗi vi phạm như: phương tiện chở quá số người quy định, hành khách không mặc áo phao, người lái có chứng chỉ chuyên môn nhưng không phù hợp với loại phương tiện…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast