Tung trò ảo thuật, lừa 18.000 USD của một chủ tiệm vàng

Lợi dụng lúc chủ hiệu vàng mất tập trung, 2 đối tượng đã tráo đổi vàng thật thành vàng giả để lấy 18.000 USD, sau đó tẩu thoát.

Chiều 3/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh (PC45), cho biết: Đã trao trả 18.000 USD cho bà Ung Sô Êng (52 tuổi, ngụ ấp Pray Thum, xã Sôm Pơi Pun, huyện Kôs Thum, tỉnh Kan Dal, Vương quốc Campuchia).

Bà Ung Sô Êng vui mừng nhận lại số tiền.
Bà Ung Sô Êng vui mừng nhận lại số tiền.

Cuộc trao trả có sự chứng kiến của đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự nặng và Phòng CSHS nhẹ, tỉnh Kan Dal, Vương quốc Campuchia; Đại diện Bộ đội Biên phòng, Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh, Phòng PC45 đã bàn giao số tiền trên cho bà Ung Sô Êng theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Bà Ung Sô Êng cho biết, ngày 12/4, có hai người đàn ông Việt Nam đến tiệm cầm đồ của bà. Họ nói đã đi đánh bạc ở Casino bị thua tiền nên đem cục vàng 24k, nặng hơn 14g cầm cố cho bà lấy số tiền 18.000 USD. Sau khi kiểm tra xác định vàng thật nên bà Êng đồng ý cầm.

Khoảng 2h sau, các đối tượng này quay lại chuộc vàng và trả cho bà 100 USD tiền lãi. Được một lúc, bọn chúng quay lại tiếp tục cầm vàng cho bà. Lợi dụng lúc bà Êng mất tập trung, cả hai đã tráo đổi vàng thật thành vàng giả để đưa cho bà lấy 18.000 USD. Sau đó, bọn chúng nhanh chóng rời khỏi hiện trường và tẩu thoát.

Ngày 22/6, nhận được Công văn của Trưởng ty Cảnh sát tỉnh Kan Dal, Vương quốc Campuchia yêu cầu “hợp tác thực hiện lệnh của Tòa án sơ thẩm tỉnh Kan Dal” để điều tra làm rõ, bắt nhóm đối tượng người Việt Nam sang Campuchia thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo cho phòng PC45 tiến hành điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, phòng PC45 đã xác định được nhóm đối tượng thực hiện vụ lừa đảo nói trên gồm, Huỳnh Thanh Tuấn (38 tuổi), Phạm Thái Hà (36 tuổi) và Lê Minh Hùng (36 tuổi, cùng ngụ xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu) nhưng các đối tượng hiện không có mặt ở địa phương.

Qua truy xét đến cuối tháng 9/2015, trinh sát đã bắt giữ các đối tượng khi chúng vừa trở về địa phương.Trước những tài liệu, chứng cứ mà trinh sát thu thập được, bọn chúng đã phải thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Ung Sô Êng tại Campuchia và đã giao nộp lại số tiền 18.000 USD.

Theo CAND online

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast