Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (15/11), tại TP. Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT). Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và gần 500 ĐVTN tham dự lễ tưởng niệm.

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ảnh 1
Thắp nến tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Đây là chương trình hưởng ứng ngày “Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” của Liên hợp quốc phát động.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đọc thông điệp nhằm cảnh báo TNGT, tác hại và hậu quả nặng nề do TNGT gây ra, qua đó kêu gọi mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông…

Các đại biểu cũng đã được xem phóng sự về tình trạng ATGT hiện nay, những thiệt hại về tinh thần và vật chất do TNGT để lại.

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đọc thông điệp nhằm cảnh báo TNGT, tác hại và hậu quả nặng nề do TNGT gây ra.

Lễ tưởng niệm nhằm nâng cao ý thức của toàn dân trong việc chấp hành Luật ATGT, phòng tránh TNGT, nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân bị TNGT.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh, UBND TP. Hà Tĩnh đã trao tặng 17 suất quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT để lại.
Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh, UBND TP. Hà Tĩnh đã trao tặng 17 suất quà cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT để lại.

Ở nước ta, cứ mỗi ngày có gần 30 người chết và hàng trăm người mang thương tật suốt đời do TNGT.

Tại Hà Tĩnh, theo số liệu thống kê của Ban ATGT tỉnh, mỗi năm có trên 100 người chết và hàng ngàn người mang thương tật suốt đời do TNGT. Riêng 10 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh có 116 người chết, 118 người bị thương do TNGT.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast