Tuyên truyền, đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em

(Baohatinh.vn) - Chiều 9/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2018 với các cơ quan, đơn vị liên quan.

tuyen truyen dam bao an toan giao thong cho tre em

Ban An toàn giao thông tỉnh ký kết phối hợp tuyên truyền với Báo Hà Tĩnh...

Năm 2017, công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT giữa Ban ATGT tỉnh với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã bám sát từng nội dung, kế hoạch, chuyên đề cụ thể như: “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Ngay từ đầu năm, Ban ATGT đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền với 18 cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho người tham gia giao thông.

Với quy mô, số lượng và chất lượng các đợt tuyên truyền được nâng cao; hình thức tuyên truyền phổ biến đa dạng, phong phú; hướng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp và người tham gia giao thông, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là đơn vị chủ đạo tổ chức triển khai xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến các nội dung pháp luật về ATGT, chỉ đạo Ban Tuyên giáo các địa phương đưa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT là một trong những nhiệm vụ chính trị, hàng đầu của đơn vị.

Đoàn Thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 500 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT cho hơn 100 ngàn lượt đoàn viên thanh niên, học sinh.

tuyen truyen dam bao an toan giao thong cho tre em

...và Sở Tư pháp Hà Tĩnh

Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã phân công cán bộ trong cơ quan MTTQ tỉnh phụ trách theo dõi 13 huyện, thị xã, thành phố thường xuyên kiểm tra, giám sát việc ký cam kết thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT và phong trào “Ba không”.

Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh đã xây dựng hàng trăm chuyên trang, chuyên mục về ATGT đăng tải trên mặt báo và phát trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh...

Năm 2018, với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, với mục tiêu giảm TNGT tối thiểu 5% so với năm 2017, Ban ATGT tỉnh tổ chức ký kết tuyên truyền với 18 cơ quan, đơn vị và trường học trong toàn tỉnh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT, lồng ghép trong hoạt động chuyên môn của từng đơn vị, qua đó nâng cao vai trò gương mẫu của mỗi cán bộ, hội viên... trong việc thực hiện pháp luật trật tự ATGT.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast