Uống rượu bia khi tham gia giao thông: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!

Hiện nay các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục cảnh báo về vấn đề “Đã uống rượu bia thì không nên lái xe”. Nhưng, dường như mọi người đang rất dửng dưng với nó - nhất là giới trẻ.

Uống rượu bia khi lái xe trước hết là gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình, tuy nhiên cũng làm ảnh hưởng đến những người khác. Đơn cử như khi tôi tham gia giao thông ở vòng xuyến ngã tư Trần Phú – TP Hà Tĩnh, bất ngờ có một chiếc xe máy bị ngã, người chủ phương tiện ngất xỉu.

Tại ngã tư Vòng xuyến (đường Trần Phú), người đàn ông này đã say xỉn và ngã xe trong tình trạng "quả chín tự rơi"!
Tại ngã tư Vòng xuyến (đường Trần Phú), người đàn ông này đã say xỉn và ngã xe trong tình trạng "quả chín tự rơi"!

Những người cùng đi trên đoạn đường đó xoa bóp và giúp anh ta tỉnh lại, và cho rằng vì anh ta va vào chiếc xe máy chạy trước. Nhưng khi anh ta tỉnh lại vẫn không hay biết gì về việc mình đã bị tai nạn ngất xỉu. Nguyên nhân là vẫn đang trong tình trạng say xỉn, cú ngã ấy dường như giúp anh ta tỉnh lại đôi phần chứ chưa phải hoàn toàn. Và nếu như trường hợp ấy anh ta có ảnh hưởng đến tính mạng thì chẳng phải người đi chiếc xe trước phải chịu oan sao?

Thiết nghĩ, mặc dù đây là một vấn đề đã được đề cập nhiều nhưng mọi người cần quan tâm và chú ý hơn để không chỉ bảo đảm an toàn tính mạng cho chính mình và người thân mà còn tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast