Vẫn còn nhiều tài xế xe tải bất hợp tác với trạm cân

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 tháng kiểm tra tải trọng xe, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã xử lý trên 1.000 trường hợp vi phạm. Song, đến nay, vẫn còn nhiều lái xe không hợp tác, gây không ít khó khăn cho công tác kiểm soát tải trọng xe tải.

Công tác kiểm soát tải trọng xe còn nhiều khó khăn
Công tác kiểm soát tải trọng xe còn nhiều khó khăn

Tình trạng ùn ứ các loại xe có tải trọng lớn tại các quán cơm, cây xăng hay ven đường quốc lộ 1A từ sáng sớm cho đến cuối ngày vẫn tái diễn. Đó là cách để lái xe đối phó với Trạm kiểm soát tải trọng xe đặt ở Bến xe Hồng Lĩnh.

Nhiều lái xe còn ứng biến bằng cách khóa cabin xe rồi bỏ đi. Trường hợp lái xe Vũ Thanh Bình (SN 1983, thường trú tại Hoa Lư – Ninh Bình) vào ngày 9/5/2014 là một ví dụ. Người điều khiển xe bồn chở xi măng rời này (BKS 35C-022.90 kéo theo rơ-moóc 35R-001.27 hành trình theo hướng Bắc – Nam) không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng liên ngành bằng việc báo xe bị hỏng máy để không phải đưa xe vào trạm cân. Sự ngoan cố của lái xe Bình kéo dài từ 12h30 và đến 15h30 cùng ngày thì lực lượng chức năng mới đưa được xe này vào trạm để tiến hành kiểm tra tải trọng.

Qua kiểm tra phát hiện xe chở xi măng rời quá tải trọng xe cũng như cầu đường bộ trên 91%, vi phạm vào khoản 4 điều 3 nghị định 171CP.

Với lỗi này, chủ xe bị phạt hành chính 6 triệu đồng, bị tạm giữ GPLX, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật 2 tháng cộng với yêu cầu hạ tải.

Đáng nói ở đây không chỉ là tình trạng đối phó của lái xe mà là tình trạng lọt trạm từ hai đầu Thanh Hóa, Nghệ An cũng như từ Quảng Bình nên ùn ứ với số lượng lớn tại Hà Tĩnh. Điều này đang đặt ra nghi vấn về dấu hiệu buông lỏng của các địa phương khác đối với công tác này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast