Voi rừng Vũ Quang lại ra tỉnh lộ 5 phá hoại

Những ngày gần đây, trên tuyến đường tỉnh lộ 5 từ thị trấn Vũ Quang đi lên xã biên giới Hương Quang, cách Đồn Biên phòng 567 khoảng 3 km (thuộc Vườn Quốc gia Vũ Quang), voi rừng tiếp tục ra đường húc đổ nhiều biển báo, cột điện thoại.

Anh Nguyễn Xuân Việt, một cán bộ xã Hương Quang cho biết: Dịp tết, một đàn voi khoảng 3 con thường xuyên ra đường vào ban đêm, nhất là lúc trời mưa, đến rạng sáng đàn voi mới quay vào rừng sâu. Tối 26 và tối 27/01 (tức mồng 4, 5 tết Nhâm Thìn), đàn voi đã phá nhiều biển báo, húc đổ 4 cột điện thoại Vinaphone, làm đức nhiều đoạn, gây mất thông tin liên lạc. Đặc biệt, đoàn voi rừng đã phá đổ, làm hỏng biển báo khu vực biên giới.

Biển báo khu vực biên giới và cột đường dây điện thoại bên Tỉnh lộ 5 đoạn xã Hương Quang bị voi rừng quật đổ
Biển báo khu vực biên giới và cột đường dây điện thoại bên Tỉnh lộ 5 đoạn xã Hương Quang bị voi rừng quật đổ

Được biết, đàn voi rừng này đã từng phá hỏng một số phương tiện xe máy của người dân ở xã Hương Quang và xã Hương Điền khi đang lại trên tuyến đường này. Rất may, hiện chưa có người dân nào bị voi hành hung.

Dề nghị BQL Vườn quốc gia Vũ Quang và chính quyền địa phương 2 xã Hương Quang, Hương Điền cần có biện pháp xua, đuổi đàn voi vào rừng sâu để tránh gây hại người đi đường cũng như phá hỏng các công trình hạ tầng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast