Vụ cản trở giao thông trên QL1A tại Kỳ Anh: Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật

(Baohatinh.vn) - Trong khoảng 23 giờ đồng hồ (từ 9h ngày 11/12 đến 8h ngày 12/12) một số người dân khu TĐC thôn Đông Yên (Kỳ Lợi - thị xã Kỳ Anh) quá khích, mang các vật dụng, gạch đá ra chốt chặn trên QL1A tại khu vực đèo Con khiến giao thông bị tắc nghẽn. Hành động quá khích của những người này đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế và vi phạm nghiêm trọng đến an ninh quốc gia, trật tự, ATGT.

Ông Nguyễn Quốc Hà - Chủ tịch UBND TX. Kỳ Anh cho biết, sự việc xảy ra bắt đầu vào khoảng 9h sáng 11/12, khi có gần một trăm người dân thôn Đông Yên (Kỳ Lợi) mang gạch, đá ra sắp chặn ngang QL1A đoạn giáp ranh giữa xã Kỳ Nam và phường Kỳ Phương, khiến hàng nghìn phương tiện ách tắc kéo dài cả hai đầu. Nhiều người đã dùng đá, gậy gộc đặt giữa đường ngăn cản các phương tiện lưu thông.

Vụ cản trở giao thông trên QL1A tại Kỳ Anh: Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật ảnh 1

Một số người dân mang gạch đá kéo ra ngăn chặn trên QL1A

Mặc dù chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động, giải thích rõ đây là việc làm vi phạm pháp luật, nhưng những người dân này vẫn giữ nguyên hiện trường suốt nhiều giờ đồng hồ. Mãi đến 8h sáng 12/12, số đối tượng này mới chịu tháo dỡ sào, đá và giải tán.

Quốc lộ 1A sau 23h bị ách tắc mới được lưu thông.

Theo ông Đặng Đình Dích - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Nam, số người này chặn đường để gây áp lực với chính quyền yêu cầu thả một công dân thôn Đông Yên trước đó bị lực lượng chức năng bắt giữ vì liên quan đến hành vi ném mìn vào nhà hàng xóm.

Vụ cản trở giao thông trên QL1A tại Kỳ Anh: Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật ảnh 2

Hàng nghìn phương tiện giao thông bị ách tắc nhiều giờ liền

Đại tá Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng Công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thị xã Kỳ Anh tuyên truyền, giải thích, vận động người dân không tụ tập, cản trở giao thông, đồng thời phân luồng, hướng dẫn các phương tiện đi theo QL12 lên đường mòn Hồ Chí Minh để tránh ách tắc giao thông.

Theo đại tá Nguyễn Văn An, hành động quá khích của người dân đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế và vi phạm an ninh quốc gia, trật tự, ATGT. Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Vụ cản trở giao thông trên QL1A tại Kỳ Anh: Sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật ảnh 3

Đến 8h sáng 12/12 QL1A mới thông tuyến hoàn toàn

Một người dân thôn Ba Đồng, phường Kỳ Phương bày tỏ bức xúc: Trong mấy giờ liền, huyết mạch giao thông bị cản trở, chính những người dân sống trong khu vực này cũng ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi lên án những hành vi vi phạm nói trên, bởi nó đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người dân Kỳ Anh chân chính.

Theo luật sư Nguyễn Khắc Tuấn - Trưởng Văn phòng luật sư An Phát (TP. Hà Tĩnh), hành vi kích động, tụ tập đông người và mang các vật dụng, gạch đá ra cản trở giao thông trên quốc lộ là vi phạm pháp luật về tội gây rối trật tự công cộng và tội cản trở, gây ách tắc giao thông đường bộ.

Người dân cần tỉnh táo, tránh bị lôi kéo vào những hành vi vi phạm pháp luật để rồi phải trả giá đắt cho những việc làm sai trái, làm ảnh hưởng tới cuộc sống bình yên của gia đình mình.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast