Vụ lừa đảo người có công: Đề nghị Công an Hà Tĩnh điều tra, làm rõ

(Baohatinh.vn) - Sau loạt bài điều tra của Báo Hà Tĩnh về vụ lừa đảo làm giả tài liệu cơ quan Nhà nước, chiếm đoạt tài sản người có công xảy ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh, Bộ LĐ-TB&XH đã có công văn đề nghị Công an Hà Tĩnh điều tra, làm rõ.

>> Lộ chân tướng kẻ làm giả giấy tờ lừa đảo người có công

Nguyễn Đức Mậu tổ chức làm các giấy thông báo giả để lừa những đối tượng hưởng chính sách ở xã Kỳ Giang

Trong Công văn số 595/TTra-KNTC do ông Nguyễn Tiến Tùng – Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH ký, gửi Công an Hà Tĩnh nêu rõ: Thanh tra Bộ đã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các văn bản đã ban hành liên quan đến chế độ, chính sách dành cho đối tượng chính sách, người có công. Kết quả kiểm tra cho thấy, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH không ban hành bất kỳ văn bản nào như nội dung bài báo nêu; cơ quan Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cũng không có công chức nào có tên Thạch Thái Tân.

Đây là vụ việc có dấu hiệu phạm tội làm giả in dấu của cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Công an Hà Tĩnh điều tra, làm rõ, báo cáo kết quả xử lý vụ việc tới Bộ LĐ-TB&XH.

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh đã phản ánh, Nguyễn Đức Mậu (trú xóm 11, xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh) cùng một số đối tượng đã làm giả giấy tờ của Bộ và Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều đối tượng chính sách trên địa bàn.

Công văn Bộ LĐ-TB&XH gửi Công an Hà Tĩnh

Để “chuẩn hóa” quy trình lừa đảo, Mậu đã thuê đánh máy nội dung, làm giả con dấu, chữ ký của lãnh đạo Bộ, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh. Sau đó, Mậu ra Bưu điện Hà Tĩnh, Hà Nội lần lượt gửi giấy thông báo theo từng nội dung của các cơ quan Sở, Bộ LĐ-TB&XH về cho các đối tượng người có công. Tiếp đó, Mậu đến tận nhà các đối tượng có công “gạ” giúp họ làm thủ tục giấy tờ để lấy tiền.

Hiện, Nguyễn Đức Mậu - kẻ chủ mưu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh đang tiến hành vận động đối tượng này ra đầu thú, khai báo thành khẩn để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast