Vũ Quang ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy

Trên địa bàn huyện Vũ Quang hiện có 16 đối tượng nghiện ma túy, nhưng theo đánh giá thì đây là phần nổi của tảng băng chìm...

Diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy
Diễu hành tuyên truyền phòng, chống ma túy

Những năm trước đây, Vũ Quang được đánh giá là địa bàn trong sạch về ma túy. Song, vài năm lại nay, cùng với sự phát triển của huyện nhà, tình hình buôn bán, tàng trữ ma túy và nghiện hút cũng tăng lên.

6 tháng đầu năm 2013, Công an huyện Vũ Quang bắt giữ 3 vụ với 5 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 44 liều gói có trọng lượng 0,881 gam hê-rô-in.

Để ngăn chăn và phòng ngừa có hiệu quả tệ nạn xã hội và tệ nạn ma túy, tại lễ phát động huyện Vũ Quang chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã thị trấn tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho mọi người về phòng chống ma túy; làm tốt công tác quản lý, phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn vận chuyển, mua bán và sử dụng ma túy trên địa bàn; làm tốt công tác quản lý các đối tượng nghiện ma túy, đặc biệt là chống sự kỳ thị đối với người nghiện, người nhiễm HIV/AIDS để vận động họ cai nghiện thành công tái hòa nhập cộng đồng.

Ký cam kết “ĐVTN nói không với ma túy”.
Ký cam kết “ĐVTN nói không với ma túy”.

Tại buổi lễ ra quân, BTV Huyện đoàn Vũ Quang đã tổ chức cho đoàn cơ sở ký cam kết “ĐVTN nói không với ma túy”.

Ngay sau lễ mít tinh, hơn 150 cán bộ công an huyện, công an các xã và đoàn viên thanh niên đã mít tin diễu hành trên các tuyến đường nội thị, đường Hồ Chí Minh, đường tỉnh lộ 5 để kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng tháng cao điểm phòng chống ma túy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast