Xe bồn Viết Hải nghênh ngang “đại phá” đường làng

(Baohatinh.vn) - Khoảng gần 8h sáng 12/11/2015, người dân xóm Xuân Tây, xã Hộ Độ (Lộc Hà ) đã ngăn chặn 2 xe bồn BKS 38C - 002.13 và 38C - 034.74 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải chở vật liệu xây dựng có tải trọng hàng chục tấn cố tình chạy vào con đường bê tông trong xóm vốn không dành cho loại xe có trọng tải lớn này.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải cho xe quá tải chạy vào đường bê tông ở xóm Xuân Tây. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện sự việc nhiều người dân bức xúc yêu cầu lái xe dừng phương tiện và giữ lại để báo cơ quan chức năng đến xử lý.

Xe bồn Viết Hải nghênh ngang “đại phá” đường làng ảnh 1
Xe bồn Viết Hải nghênh ngang “đại phá” đường làng ảnh 2

Người dân ngăn chặn xe Viết Hải vào đường làng

Ông Lê Quang Đình (xóm Xuân Tây, xã Hộ Độ) bức xúc: "Cách đây khoảng 1 tháng chúng tôi cũng đã phát hiện và báo cáo lên chính quyền xã Hộ Độ việc 9 chiếc xe bồn tải trọng lớn cố tình chạy vào đường bê tông trong xóm. Thế nhưng, gần 1 tháng sau, những chiếc xe này lại tiếp tục quay lại "hoành hành", phá nát con đường bê tông trong xã."

Qua trao đổi, ông Trần Văn Viết - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải cho biết: “Công ty cũng biết xe bồn chở xi măng tươi đi vào đường trọng tải yếu là sai, nhưng nếu không nhận chở thì mất lòng khách hàng.”

Được biết, tuyến đường bê tông liên thôn Xuân Tây dài gần 800m mới được đầu tư theo Chương trình MTQG xây dựng NTM theo Chính sách nhà nước hỗ trợ 100% xi măng, người dân trong thôn góp công, góp vật liệu cùng làm. Sau khi hoàn thành, UBND xã Hộ Độ đã cho cắm biển báo quy định cấm xe có trọng tải trên 5 tấn lưu thông trên tuyến đường. Tuy nhiên, thời gian gần đây con đường đã có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, mà theo người dân thôn Xuân Tây, nguyên nhân chủ yếu là do xe trọng tải quá lớn đi lại nhiều.

Xe bồn Viết Hải nghênh ngang “đại phá” đường làng ảnh 3
Xe bồn Viết Hải nghênh ngang “đại phá” đường làng ảnh 4

Xe quá tải của Viết Hải đang "cày nát" những đường làng tại xã Hộ Độ

Vụ việc 2 xe bồn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải chở vật liệu xây dựng có tải trọng hàng chục tấn cố tình chạy vào con đường bê tông trong xóm vào sáng 12/11/2015 đã được Công an xã Hộ Độ lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu đại diện doanh nghiệp đến ký cam kết không được cho xe hoạt động khi chưa đủ điều kiện chạy trên các tuyến đường của xã.

Qua sự việc trên cho thấy, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm khắc đối đối với xe quá tải không chỉ trên các quốc lộ, tỉnh lộ mà ngay trong các đường làng, ngõ xóm, nhất là đối với một doanh nghiệp vận tải đã có tiếng tăm trên địa bàn như Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ vận tải Viết Hải.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast