Xe chở quá tải, 2 doanh nghiệp bị phạt 60 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lĩnh vừa thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với 2 doanh nghiệp có phương tiện vi phạm.

Xe chở quá tải, 2 doanh nghiệp bị phạt 60 triệu đồng ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo đó, Công ty CP Sông Đà 5 (Từ Liêm, Hà Nội) bị phạt 30 triệu đồng về hành vi giao cho người đại diện điều khiển xe ô tô tải BKS 29C-103.91 mà tổng trọng lượng cho phép tham gia giao thông của xe vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%.

Số tiền phạt 30 triệu đồng cũng giành cho Doanh nghiệp tư nhân vận tải Đào Vũ (An Nhơn, Bình Định) khi để người đại diện điều khiển xe ô tô BKS 77C-003.73 chở hàng hóa vượt trong tải cho phép tham gia giao thông ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 50% đến 100%.

Trong 10 ngày kể từ khi được giao quyết định xử phạt, 2 doanh nghiệp trên phải nghiêm chỉnh chấp hành, nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh.

Trường hợp quá hạn sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế theo quy định của pháp luật, chi phí cho việc này do các doanh nghiệp chịu trách nhiệm.

Chủ đề Xe Quá khổ - Quá tải

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast