Xe công nông tiếp tục “đại náo” làng quê!

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian bị cấm lưu hành, hiện nay, nhiều xe công nông trở lại hoạt động, ngày đêm cày nát các tuyến đường làng, đặc biệt là ở các huyện Kỳ Anh, Hương Khê và Nghi Xuân.

Không khó để bắt gặp những chiếc xe công nông ngang nhiên dừng đậu trên đường
Không khó để bắt gặp những chiếc xe công nông ngang nhiên dừng đậu trên đường

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên địa bàn các xã như: Kỳ Tây, Kỳ Thượng (Kỳ Anh); Hương Liên, Hương Lâm (Hương Khê); Cương Gián (Nghi Xuân), loại phương tiện này vẫn “ung dung” phóng trên đường, thế nhưng, không thấy lực lượng chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Huyện Kỳ Anh là địa phương có nhiều xe công nông hoạt động nhất. Chạy dọc các tuyến đường liên xã và đường trục chính liên huyện, dễ dàng bắt gặp những chiếc xe công nông chất đầy vật liệu xây dựng hay các loại keo, tràm, đang “ì ạch” nhả khói đen kịt.

Không chỉ có xe công nông cũ, ở địa bàn này còn có những chiếc xe công nông được tân trang mới, chứng tỏ loại xe này vẫn đang thịnh hành và “sống khỏe”.

Loại xe này không đăng ký, không kiểm định, gây ô nhiễm môi trường mỗi khi lưu thông

Loại xe này không đăng ký, không kiểm định, gây ô nhiễm môi trường mỗi khi lưu thông

Theo ông Nguyễn Viết Kỳ - Chủ tịch UBND xã Kỳ Tây: “Hiện trên địa bàn xã có đến gần 30 xe công nông. Do đặc thù công việc trồng sắn, nông sản, đường sá đi lại khó khăn, chưa có phương tiện nào thay thế được nên người dân nơi đây phải dùng xe công nông. Trước đây, chúng tôi đã tuyên truyền cho người dân chuyển đổi nghề nhưng đến nay vẫn chưa làm được”.

Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Hiện chúng tôi đang tiến hành thống kê loại xe này trên địa bàn. Do không có đăng ký, đăng kiểm, nên việc thống kê gặp khó khăn. Chúng tôi sẽ có thông tin ngay sau khi thống kê đầy đủ”.

Thiết nghĩ, để xử lý và xóa sổ loại xe này, cần sự vào cuộc đồng bộ của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, đặc biệt là người dân, thực hiện nghiêm Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast