Xích mích, xây tường bịt lối đi của hàng xóm

(Baohatinh.vn) - Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Sen và anh Trần Tường vốn là hàng xóm của nhau ở KP 6, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh. 2 nhà có 1 lối đi chung là đường dân phố rộng 2,8m. Tuy nhiên, vì mâu thuẫn cá nhân, cách đây gần 3 tháng, anh Tường đã xây tường rào bịt lối đi này.

Chị Sen cho biết, đã nhiều lần đề nghị gia đình anh Tường phá dỡ nhưng không thành. Không có lối đi, buộc lòng gia đình chị phải bỏ tiền mua vật liệu, làm mới một đoạn đường phía khác để thông ra ngõ phố. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là lối đi tạm, nhỏ hẹp và thuộc vào đất quy hoạch.

Xích mích, xây tường bịt lối đi của hàng xóm ảnh 1

Trong cuộc hòa giải do UBND phường Nguyễn Du tổ chức, anh Tường đã ký vào biên bản đồng ý đập bỏ phần tường rào trước ngày 5/12/2015, nhưng đến sáng 16/12/2015, bức tường này vẫn đang "nguyên trạng", bịt kín lối đi

Quá bức xúc, chị Sen đã làm đơn khiếu nại gửi lên UBND phường Nguyễn Du. Trong cuộc hòa giải ngày 1/12/2015 do UBND phường Nguyễn Du tổ chức, anh Tường đã ký vào biên bản đồng ý đập bỏ phần tường rào trước ngày 5/12/2015; chị Sen sẽ thực hiện việc nâng cấp đường đi chung này. Tuy nhiên, sau cuộc hòa giải, đến nay mọi việc vẫn nguyên như cũ.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 15/12, chị Sen cho biết: “Gia đình tôi mua đất về đây năm 2008, trong sơ đồ của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã thể hiện giáp với đường tổ dân phố này. Bây giờ tự nhiên anh Tường xây bít lại, không lẽ nhà không có lối ra? Trong cuộc hòa giải mới đây, UBND phường có kết luận yêu cầu anh Tường tự tháo dỡ tường rào trước ngày 5/12, nếu không, phường sẽ cưỡng chế nhưng đến nay vẫn chưa thấy thực hiện. Đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp kiên quyết, đảm bảo quyền lợi cho gia đình chúng tôi”.

Qua tìm hiểu được biết, nguyên nhân của sự việc là do mâu thuẫn giữa 2 gia đình liên quan đến tiền công xây dựng trong quá trình anh Tường xây nhà cho chị Sen năm 2012 chưa được giải quyết dứt điểm.

Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì thì việc anh Tường ngang nhiên xây tường rào trên đường đi chung thuộc quyền quản lý của chính quyền địa phương bít lối đi của gia đình chị Sen là hành vi vi phạm cần phải xử lý. Không thể vì mâu thuẫn cá nhân mà xâm phạm quyền lợi hợp pháp của người khác, xâm hại đến lợi ích chung của cộng đồng.

Thiết nghĩ, chính quyền phường Nguyễn Du cần có thái độ và biện pháp kiên quyết để chấm dứt việc làm sai phạm của anh Trần Tường, trả lại quyền lợi chính đáng cho gia đình chị Nguyễn Thị Minh Sen và quan trọng nhất là tạo được niềm tin, giữ nghiêm kỷ cương, phép nước.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast