Xộ khám vì "nhận nhầm" tiền của người khác

Ngày 28/3/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Dương Xuân Minh, sinh năm 1962 ở xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà về “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 139, Bộ luật Hình sự.

Dương Xuân Minh
Dương Xuân Minh

Trước đó, anh Phạm Văn Tạo, sinh năm 1966, là nhân viên một công ty xây dựng ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An mang tiền vào trả cho anh Phạm Văn Bính, sinh năm 1971, thường trú xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà là lái tải cung cấp vật liệu xây dựng cho công trình của công ty anh Tạo đang thi công ở tuyến Tỉnh lộ 3 thuộc xã Thạch Điền. Do chưa biết mặt anh Bính nên anh Tạo và anh Bính liên lạc qua điện thoại và hẹn 9h30 ngày 26/3/2013 gặp nhau ở dốc chợ Đồn, thuộc thôn Nam Lĩnh, xã Thạch Điền. Khi anh Tạo đến dốc chợ Đồn, thấy một người đàn ông đang đứng ở khu vực mà anh Tạo và anh Bính hẹn gặp nhau, anh Tạo gọi “Có phải anh Bính đó không?” Người đàn ông trả lời: “Phải, có việc chi đó?”. Anh Tạo trả lời “Anh Kỳ có gửi tiền cho anh” (anh Kỳ là giám đốc công ty xây dựng nơi anh Tạo làm việc). Người đàn ông tiếp tục nói “vậy thì đưa đây”. Tiếp đó, anh Tạo rút trong cặp ra một cọc tiền trị giá 10.000.000 đồng (mười triệu đồng) gồm 100 tờ loại mệnh giá 100.000 đồng (một trăm nghìn đồng). Sau khi đưa tiền, anh Tạo nói “anh ký nhận vào vào sổ nhận tiền hộ em”, người đàn ông vui vẻ ký và ghi rõ tên Trần Văn Bính.

Anh Tạo tưởng nhiệm vụ giao tiền của mình đã xong nhưng khoảng 30 phút sau mới tá hỏa khi thấy số điện thoại anh Bính gọi hỏi “Anh ở đâu sao hẹn đưa tiền vào cho em mà không thấy?”. Gặp anh Bính, anh Tạo kể lại đầu đuôi câu chuyện, hai người mới ngã ngữa ra, người nhận tiền, ký vào sổ đó không phải anh là anh Bính thật mà là một “anh Bính giả”. Vậy, người đàn ông nhận tiền - “anh Bính giả” đó là ai?

Sau khi nhận được tin báo về vụ việc trên, lực lượng điều tra Công an huyện Thạch Hà đã khẩn trương vào cuộc. Đến sáng ngày 28/3, đối tượng Dương Xuân Minh, sinh năm 1962 ở xã Thạch Tân được triệu tập đến cơ quan điều tra. Ban đầu, Minh khăng khăng là mình không biết, không liên quan gì. Nhưng với tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, cuối cùng rồi y cũng đã phải cúi đầu nhận tội.

Dương Xuân Minh khai, con đường dẫn đến phạm tội chỉ diễn ra trong chốc lát, lòng tham của y nổi lên khi nghe anh Tạo nói đến chuyện anh Kỳ gửi tiền, chứ ban đầu khi anh Tạo gọi y cứ tưởng anh Tạo gọi mình (y tên Minh còn anh Tạo gọi anh Bính)!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast