Xử lý nghiêm khắc đối với xe tải, xe khách vi phạm TT-ATGT

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/2, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý hoạt động vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp, làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải
Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải

Hà Tĩnh hiện có 34 đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa bằng xe ô tô khách và công-ten-nơ; có hơn 10 tuyến vận tải đi đến hàng chục tỉnh, thành trong cả nước, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách. Các doanh nghiệp vận tải khách đã không ngừng đầu tư đổi mới phương tiện hiện đại, các tuyến vận tải hành khách đường dài đều được thay thế bằng loại xe giường nằm chất lượng cao.

Về vận tải hành khách bằng xe buýt, đến nay, Hà Tĩnh đã đưa 4 tuyến vào khai thác, với gần 50 phương tiện đi về các địa phương trong tỉnh và ngoại tỉnh, góp phần đảm bảo trật tự ATGT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

Nhiều ý kiến tại buổi làm việc cho rằng, sở dĩ tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp là do ý thức của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao. Hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đồng bộ, cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông tăng.

Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng chưa thường xuyên, liên tục, chưa khép kín địa bàn nên người điều khiển phương tiện còn chủ quan, nhất là các phương tiện vận tải khách đường dài, vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ và xe tải hạng nặng dẫn đến tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thương vong lớn. Công tác kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với đội ngũ lái xe nhất là xe khách, xe tải nặng và công-ten-nơ chưa được các ngành chuyên môn quan tâm, thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận những nỗ lực của Hà Tĩnh trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt tỉnh đã làm tốt việc đưa vào khai thác tuyến xe buýt về các địa phương trong tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị thời gian tới, tỉnh cần chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải, đặc biệt cần tập trung xử lý mạnh tay và nghiêm khắc đối với xe tải, xe khách vi phạm trật tự ATGT dẫn đến TNGT nghiêm trọng. Yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ và xét nghiệm ma túy đối với đội ngũ lái xe khách, xe tải nặng và công-ten-nơ.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa quả tải trọng cầu đường cho phép, Thứ trưởng đề nghị Hà Tĩnh khẩn trương tập trung triển khai Trạm cân quá tải lưu động trên các tuyến quốc lộ, đồng thời ra quân cân tải trọng cùng với các tỉnh trên toàn quốc nhằm đánh mạnh, đánh thẳng vào việc chở quá tải trọng tàn phá các công trình giao thông đường bộ; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người tham gia giao thông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ về kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho Trạm cân quá tải lưu động
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ về kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho Trạm cân quá tải lưu động

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT, đồng thời khẳng đinh Hà Tĩnh sẽ tập trung triển khai sớm, nhất là việc khám sức khỏe định kỳ và xét nghiệm ma túy đối với đội ngũ lái xe khách, xe tải nặng và công-ten-nơ; sớm đưa Trạm cân xe quá tải trọng vào hoạt động trên các tuyến quốc lộ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ về kinh phí để mua sắm trang thiết bị cho Trạm cân quá tải lưu động trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast