Xuân yên bình

(Baohatinh.vn) - Xuân mới đã về. Mọi người, mọi nhà vui xuân, đón tết cổ truyền trong bình yên và hạnh phúc. Có được điều đó là nhờ sự góp sức của những chiến sỹ công an nhân dân.

Lực lượng PC65 kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm ATGT trong đêm giao thừa.

Lực lượng PC65 kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm ATGT trong đêm giao thừa.

Năm nào cũng vậy, vào dịp tết đến, xuân về, nhiệm vụ của CBCS công an lại tăng lên gấp bội. Để đảm bảo tình hình ANTT, đẩy lùi những tai nạn, tệ nạn xã hội là nhiệm vụ hết sức nặng nề và quan trọng của các CBCS công an. Do đó, ngay từ ngày 16/12/2013, Công an tỉnh đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và có kế hoạch, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cho từng CBCS, từ tổ đội, đơn vị. Bên cạnh đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và toàn dân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm gắn với triển khai các chỉ thị, nghị quyết thực hiện đảm bảo TTATGT, phòng chống cháy nổ, quản lý và sử dụng pháo.

Ngoài ra, Công an tỉnh đã có kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để tập trung “đánh mạnh” vào các băng nhóm tội phạm: cướp, cướp giật, giải quyết mâu thuẫn; mua bán, vận chuyển trái phép ma túy trên tuyến biên giới, giải quyết dứt điểm các tụ điểm sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn và tập trung đấu tranh mạnh nạn buôn bán, vận chuyển pháo nổ, buôn lậu, gian lận thương mại…; tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối trật tự công cộng, lợi dụng móc túi trên các chuyến xe chở khách; các đối tượng vi phạm TTATGT. Trong dịp này, Công an tỉnh đã tăng cường hàng chục CBCS ở các phòng ban như: cơ động, hình sự, xuất nhập cảnh, CSGT về địa bàn huyện Kỳ Anh.

Thực hiện đợt tấn công trấn áp tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đến nay, cơ quan công an đã điều tra, khám phá 109 vụ, bắt 121 đối tượng, trong đó triệt phá 20 ổ nhóm, 66 đối tượng chuyên cưỡng đoạt, cướp giật, trộm cắp…; thu giữ nhiều tang vật, tổng trị giá khoảng 1,8 tỷ đồng.

Về đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, công an phát hiện, bắt giữ 46 vụ, 60 đối tượng, thu giữ 43,383 m3 gỗ trắc, 2 ô tô, nhiều hàng hóa không có giấy tờ hợp lệ; phát hiện, bắt giữ 17 vụ, 22 đối tượng phạm tội về ma túy, 10 vụ, 17 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy… Đặc biệt, công an các địa phương đã tăng cường đấu tranh với hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ và đã phát hiện, bắt giữ 39 vụ, 51 đối tượng, thu giữ gần 600 kg pháo nổ các loại.

Điển hình, vào ngày 15/1, Công an huyện Kỳ Anh đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Tiến Lương (SN 1976, ở xã Kỳ Xuân), Hoàng Trọng Nhượng (SN 1976, ở xóm 8 xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên) tàng trữ trái phép gần 120 kg pháo nổ, gồm 2.000 quả pháo trứng, 16 thùng pháo hoa Trung Quốc.

Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với công an các huyện, thị điều tra, làm rõ 4 vụ án giết người; Công an huyện Kỳ Anh phá chuyên án, bắt 8 đối tượng chuyên cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức đòi nợ thuê… Các vụ việc đã được lực lượng công an phối hợp với các ngành chức năng triển khai xử lý kịp thời, đúng theo quy định của pháp luật. Những chiến công trong mùa xuân năm nay càng tô thắm thêm lòng tin yêu của nhân dân đối với những chiến sỹ công an.

Có được mùa xuân yên vui, hạnh phúc là niềm mơ ước của mỗi người, mọi nhà. Và những CBCS công an nhân dân đã và đang lặng thầm biến những ước mơ đó thành hiện thực.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast