Xung kích trên mặt trận bảo đảm an ninh trật tự

(Baohatinh.vn) - Là lực lượng trực tiếp tham gia các hoạt động nghiệp vụ trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm, thời gian qua, tuổi trẻ Công an TX Kỳ Anh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, góp phần giữ vững môi trường đầu tư, phát triển bền vững nơi đầu tàu kinh tế phía Nam Hà Tĩnh.

Thời điểm cuối năm 2014, đầu 2015, trên địa bàn khu kinh tế Vũng Áng nổi lên nhiều vấn đề về ANTT. Tình trạng trộm cắp tài sản, buôn bán ma túy, cố ý gây thương tích, đặc biệt là các băng đảng đòi nợ thuê, tranh giành địa bàn bảo kê nhà hàng, khách sạn theo kiểu xã hội đen... Với những “thành tích” bất hảo của giang hồ đất cảng, Tú “điên” - biệt danh của Vũ Tuấn Tú (SN 1975, ở Kiến An, Hải Phòng) đã lựa chọn khu kinh tế Vũng Áng làm địa bàn đứng chân hòng mở rộng hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê…

Đoàn viên thanh niên được xem là nòng cốt của lực lượng cơ động chiến đấu bán chuyên trách.

Đoàn viên thanh niên được xem là nòng cốt của lực lượng cơ động chiến đấu bán chuyên trách.

Thế nhưng, nhờ nắm bắt địa bàn, theo dõi chặt chẽ “đường đi, lối lại” của các đối tượng, Công an TX Kỳ Anh đã lần theo dấu vết để “xích tay vào cùm”. Ngày 15/12/2014, sau khi có xích mích với L.Đ.C (tiểu khu 2, thị trấn Kỳ Anh), Vũ Tuấn Tú cùng nhóm của mình đã tước khẩu súng AK của L.Đ.C và tiếp tục dùng súng đánh đến khi L.Đ.C bất động rồi tháo chạy ra QL 1A theo hướng Nam. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm, lực lượng trinh sát hình sự đã lần theo dấu vết và bắt đối tượng trên đường lẩn trốn ở Quảng Bình.

Với sự mưu trí, gan dạ, đầu năm 2015, lực lượng Công an Kỳ Anh đã phá thành công chuyên án CĐTS-1114 và bắt giữ 6 đối tượng trú tại Kỳ Phương, Kỳ Anh. Qua quá trình điều tra, mở rộng, các đối tượng khai nhận từ tháng 9 - 12/2014, đã 6 lần gây rối, đe dọa cưỡng đoạt tài sản tại quán cơm - cafê Sông Hương…

Cùng với sự phát triển của khu kinh tế Vũng Áng, nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư cũng đặt ra hết sức nặng nề. Trong bối cảnh đó, nhiều đối tượng đã lợi dụng, xúi giục, kích động bà con nhân dân tiến hành tụ tập, chống đối, cản trở người thi hành công vụ…

Công an TX. Kỳ Anh điều tra, làm rõ hơn 100 vụ phạm pháp hình sự trong năm 2015

Công an TX. Kỳ Anh điều tra, làm rõ hơn 100 vụ phạm pháp hình sự trong năm 2015

“Khác với các chuyên án đấu tranh khác, những sự việc xẩy ra ở Hòa Lộc (Kỳ Trinh), Đông Yên (Kỳ Lợi), Đèo Con (Kỳ Nam) đòi hỏi phải có sự khôn khéo trong vận động, phân loại đối tượng, vừa phải kiên quyết, dũng cảm trong việc trấn áp các đối tượng quá khích. Phát huy tinh thần xung kích, dũng cảm, sáng tạo, lực lượng tham gia phá án (hầu hết trong độ tuổi đoàn viên) không quản ngại khó khăn, thực hiện vai trò nòng cốt, chủ công trên các lĩnh vực, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao” - Đại úy Nguyễn Văn Long - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX Kỳ Anh cho biết.

Đánh giá về vai trò, vị trí của lực lượng ĐVTN trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, Đại tá Đặng Hoài Sơn khẳng định: Với tinh thần xung kích, tình nguyện, tiên phong đảm nhận những khâu trọng yếu trong công tác điều tra, phá án, mỗi thành tích của Công an TX Kỳ Anh trên mặt trận phòng chống tội phạm đều có sự đóng góp không nhỏ của ĐVTN.

“Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đoàn thanh niên Công an TX Kỳ Anh đã tham gia tích cực các hoạt động xung kích tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng và trở thành đơn vị chủ công trong các hoạt động hướng về cộng đồng của tuổi trẻ TX Kỳ Anh. Hình ảnh những cán bộ, chiến sỹ công an về với dân, chung tay xây dựng nông thôn mới, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh… đã có sức lan tỏa sâu rộng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên ở đô thị mới” - Bí thư Thị đoàn Kỳ Anh Nguyễn Cao Bắc chia sẻ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast