6 năm mất an toàn, mố cầu Trốc Vạc vẫn "mòn mỏi" chờ khắc phục!

(Baohatinh.vn) - Cầu Trốc Vạc nằm trên huyết mạch giao thông quan trọng nối xã Sơn Kim 1 với xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Sau trận lũ lớn năm 2013, các mố cầu bị hư hỏng nặng nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục dứt điểm, chỉ đào đắp tạm bợ dẫn đến nguy cơ mất an toàn cao.

6 năm mất an toàn, mố cầu Trốc Vạc vẫn “mòn mỏi” chờ khắc phục!

Đoạn đường dài gần 40m và mố cầu (hướng từ xã Sơn Kim 1 sang Sơn Kim 2) bị hư hỏng do thiên tai chưa được khắc phục kiên cố, chỉ đắp đất tạm bợ nên rất dễ bị cuốn trôi khi mưa lũ về

Theo phản ánh của người dân địa phương, trong trận lũ lịch sử cách đây gần 6 năm, 2 mố cầu Trốc Vạc bị lũ cuốn trôi với chiều dài hơn 40m, các mái taluy bị hư hỏng.

Để phục vụ nhu cầu đi lại bức thiết của nhân dân, chính quyền các xã và người dân phải đào đắp, khắc phục tạm. Do thiếu kinh phí, làm không bài bản, thiếu kiên cố nên cứ đến mùa mưa lũ thì các mố cầu lại bị cuốn trôi...

6 năm mất an toàn, mố cầu Trốc Vạc vẫn “mòn mỏi” chờ khắc phục!

Lớp đất mới đắp ở đoạn đường bị cuốn trôi gần mố cầu Trốc Vạc (phần ở xã Sơn Kim 2) nhìn bằng mắt thường cũng thấy tạm bợ, thiếu vững chắc.

Ông Trần Quyền - một người dân sống gần cầu chia sẻ: Dân 2 xã thường xuyên phải qua lại tuyến đường này để sản xuất, vận chuyển hàng hóa, nông sản, thế nhưng, đường và mố cầu tạm bợ nên mưa xuống là bị hư hỏng, việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

"Bà con cũng rất sợ lũ lớn đổ về bất ngờ thì nguy cơ trôi cả người và phương tiện rất dễ xẩy ra. Dù có lo sợ thì vẫn phải đi vì không còn cách nào khác", ông Quyền nói thêm.

Ông Cao Kỷ Vị - Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 2 cho biết: "Chỉ cần một trận mưa rào là đường vỡ. Không còn cách nào khác, 2 xã lại phải trích ngân sách để đắp tạm đường cho dân đi, và cứ như thế, năm này qua năm khác, mỗi năm vài ba lần, mỗi lần vài ba triệu. Điều chúng tôi lo lắng nhất là sự an toàn cho người dân khi không may qua lại lúc mưa lũ hay khi xẩy ra sự cố".

6 năm mất an toàn, mố cầu Trốc Vạc vẫn “mòn mỏi” chờ khắc phục!

Mố cầu và mái taluy cũ của cầu bị nước lũ làm hư hỏng và cuốn trôi ra xa chân cầu gần 5m

Kể từ khi đường và mố cầu Trốc Vạc bị hư hỏng đến nay, chính quyền các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 đã nhiều lần đề xuất cấp trên bố trí kinh phí khắc phục kiên cố. Lần nào tiếp xúc cử tri thì nhân dân 2 xã cũng có ý kiến đề nghị huyện khẩn trương tìm giải pháp khắc phục để nhân dân đi lại an toàn, sản xuất thuận lợi nhưng đều chưa được giải quyết.

Trước thực trạng này, chính quyền và nhân dân trong vùng mong huyện Hương Sơn sớm bố trí kinh phí để khắc phục, nhất là mùa mưa lũ sắp đến, tránh xẩy ra những rủi ro, sự cố đáng tiếc do đường lở, cầu trôi...

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast