8 năm không xong một đoạn đường!

(Baohatinh.vn) - Đường Suối Tiên - Thiên Tượng chạy qua phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) được khởi công xây dựng vào đầu năm 2006, bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư trên 60 tỷ đồng, do UBND thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như tuyến đường này được triển khai xây dựng và hoàn thành đúng tiến độ đề ra...

Đoạn đường gần 130m dở dang, nước thải tràn lênh láng trên mặt đường
Đoạn đường gần 130m dở dang, nước thải tràn lênh láng trên mặt đường

Tuy nhiên, sau gần 8 năm thi công, tuyến đường này vẫn chưa được hoàn thành, hiện còn 130m phía đầu tuyến chưa thi công do trước đó không giải phóng được mặt bằng. Ông Nguyễn Văn Minh - Cụm trưởng cụm dân cư 4, tổ dân phố 10 phường Bắc Hồng cho biết: Năm 2006, tuyến đường này được triển khai thi công, lúc đó, phía đầu tuyến chưa GPMB do còn vướng 3 hộ, gồm: Lê Văn Minh, Lãi Thị Nhu và Nguyễn Thị Thanh. Nguyên nhân vì cả 3 hộ này không đồng ý với giá cả, phương án đền bù và tái định cư của TX Hồng Lĩnh.

Mãi đến năm 2010, 3 hộ nói trên mới chịu nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư sau nhiều lần tuyên truyền, vận động của tổ dân phố cũng như phường Bắc Hồng. Nhưng thật trớ trêu, khi các hộ này đồng ý nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng thì nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến đường đã bị cắt do chậm tiến độ. Thế là từ đó đến nay, đoạn đường gần 130m này vẫn còn dở dang, nước thải tràn lênh láng trên mặt đường, gồ ghề, lởm chởm, bụi bặm và đặc biệt là gây mất ATGT.

Ông Lê Văn Nhơn - Trưởng BQL dự án đầu tư xây dựng cơ bản TX Hồng Lĩnh cho biết: Sở dĩ kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường này bị cắt là do không giải phóng được mặt bằng, dù chỉ còn một đoạn ngắn (130m). Phần lỗi này trước hết do chính quyền địa phương thiếu quyết liệt trong khâu GPMB!

Sự thiếu quyết liệt trong công tác GPMB đã làm dang dở một công trình, tạo tiền lệ xấu trong GPMB trên địa bàn.

Điều mà các hộ dân thuộc cụm dân cư 4, tổ 10 phường Bắc Hồng quan tâm là đến bao giờ thì đoạn đường này tiếp tục được thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng? Câu hỏi này xin được gửi đến UBND thị xã Hồng Lĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast