Bãi biển ở Thịnh Lộc thành nơi... xả rác!

(Baohatinh.vn) - Bãi biển khu vực thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang trở thành bãi rác tự phát, gây ô nhiễm môi trường, làm xấu cảnh quan...

Bãi biển ở Thịnh Lộc thành nơi... xả rác!

Đàn chó ra lục lọi tìm thức ăn dư thừa trong các bao đựng rác. (Ảnh chụp ngày 17/3).

Từ nhiều năm nay, tại khu vực neo đậu tàu thuyền của ngư dân thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc (Lộc Hà) đã hình thành một bãi tập kết rác tự phát dài khoảng 300m, nằm sát khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Cửa Sót và cách khu dân cư cũng như bãi tắm Xuân Hải không xa.

Bãi biển ở Thịnh Lộc thành nơi... xả rác!

Những bao rác đủ các loại nằm ngổn ngang khắp bờ biển (Ảnh chụp ngày 17/3).

Hiện nay, lượng rác ở đây đã khá nhiều, nằm dọc bãi biển, xen kẽ với khu neo đậu tàu thuyền của ngư dân. Những túi rác thải sinh hoạt, vật dụng hư hỏng, mảnh vỡ thủy tinh, thức ăn thừa… đều được mang ra đây vứt. Sóng và gió biển thổi vào chúng bay dạt ra khắp các con lạch, ngọn cây, bãi cỏ… trông rất nhếch nhác, phản cảm.

Bãi biển ở Thịnh Lộc thành nơi... xả rác!

Những bao tải rác nằm ngổn ngang trên các con lạch chảy từ khu dân cư ra biển. (Ảnh chụp ngày 17/3).

Anh Dương H. - một người dân sống gần khu vực này cho biết: “Ngoài một số người dân thiếu ý thức khi sinh sống cạnh bãi biển thường xuyên mang rác ra đây đổ thì thỉnh thoảng còn có nhân viên ở khu du lịch gần đó cũng mang ra đây vứt những mảnh vỡ bóng đèn, vật dụng hỏng. Chắc họ cho rằng, vứt rác ra đây một thời gian thì sóng biển sẽ cuốn trôi hết nên chẳng phải lo nhiều”.

Bãi biển ở Thịnh Lộc thành nơi... xả rác!

Rác tung tóe gần khu nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót. (Ảnh chụp ngày 17/3).

Mùa du lịch biển đang đến gần nên chính quyền, tổ chức đoàn thể nơi đây cần sớm xử lý tình trạng này. Cùng với tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân thay đổi thói quen xấu, không được vứt rác bừa bãi, có thức giữ gìn môi trường chung, bảo vệ bãi biển luôn sạch đẹp cần xử lý nghiêm bằng việc trích xuất camera an ninh...

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast