Bán hàng bên đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

(Baohatinh.vn) - Đường ven biển đoạn từ Thạch Khê (Thạch Hà) đến cầu Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên) hoàn thành, đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giao thương và phát triển sản xuất. Tuy nhiên, thời gian gần đây, đã xuất hiện tình trạng một số người dân bán hàng bên lề đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tại các ngã ba, ngã tư trên tuyến đường này như ở Thạch Khê, Thạch Trị, Cẩm Hòa, người dân đã lợi dụng góc cua để bán hàng. Quán chỉ có 1 chiếc bàn nhỏ, vài chiếc ghế nhựa, 1 chiếc đèn tích điện, ấm nước, thuốc lá và vài thứ quà vặt.

Bán hàng bên đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông ảnh 1

Người dân bày hàng quán tại ngã 3 đoạn qua xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà

Chiều muộn, các chủ quán lại bày hàng, thắp đèn tích điện và chờ khách. Nắng nóng nên nhiều thanh niên trong vùng hay khách qua đường vào uống nước, hóng gió. Có người ngồi lên lan can, trên xe hay những chiếc ghế đặt ngay phần đường dành cho xe thô sơ. Nhiều phương tiện dựng tràn ra cả phần đường dành cho xe cơ giới.

Đặc biệt, trên tuyến đường này chưa có hệ thống đèn cao áp chiếu sáng nên tầm nhìn của người tham gia giao thông rất hạn chế, dẫn đến việc va chạm là điều khó tránh khỏi. Trên thực tế đã có một số vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Thiết nghĩ, cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng các địa phương cần sớm có biện pháp dẹp bỏ tình trạng này để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast