Bao giờ người dân Tân Học có điện, nước?!

(Baohatinh.vn) - Nằm ngay trong lòng TP Hà Tĩnh, hàng chục hộ dân khu dân cư Tân Học, thuộc xã Thạch Hạ được cấp bán đất đã 5 năm nhưng không có điện, nước để sử dụng mặc dù người dân đã nhiều lần đệ đơn kiến nghị lên chính quyền các cấp nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Năm 2010 có 86 hộ dân được cấp đất ở tại xóm Tân Học và đã có hàng chục hộ dân chuyển về đây sinh sống. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng như điện, nước sạch vẫn chưa được đầu tư xây dựng đã gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Để giải quyết nhu cầu cấp thiết trước mắt, một số hộ dân phải xin đấu nhờ điện, chở nước ở các vùng xung quanh về sử dụng. Hiện còn rất nhiều hộ dân đã mua đất nhưng vẫn phải thuê nhà ở, họ không muốn về đây làm nhà vì không có điện, nước.

Phải sống trong cảnh thiếu điện, nước suốt gần 5 năm nay, bà con xóm Tân Học đã nhiều lần đệ đơn lên chính quyền UBND xã Thạch Hạ nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Không biết đến bao giờ người dân Tân Học mới thoát khỏi tình trạng cơ khổ này? Xin chờ câu trả lời từ TP Hà Tĩnh và xã Thạch Hạ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast