Bất an khi qua nút giao đường tỉnh 553 với đường huyện 131 ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Lưu lượng phương tiện qua lại lớn nhưng hiện nay, nút giao giữa đường tỉnh 553 với đường huyện 131 đoạn xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) vẫn chưa được lắp đặt hệ thống đèn giao thông, khiến người dân không khỏi bất an mỗi khi qua đây.

Video: Các phương tiện "mạnh ai nấy đi" tại nút giao ở xã Cẩm Bình

Ngã tư giao giữa đường tỉnh 553 (ĐT.553) với tuyến đường huyện 131 (ĐH.131) đoạn qua xã Cẩm Bình là một trong những nút giao tiềm ẩn nguy cơ cao về TNGT, nhất là vào ban đêm.

Bất an khi qua nút giao đường tỉnh 553 với đường huyện 131 ở Cẩm Xuyên

Lưu lượng phương tiện di chuyển qua nút giao giữa đường tỉnh 553 với tuyến đường huyện 131 đoạn qua xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) khá đông.

ĐH.131 là tuyến đường dẫn vào trung tâm hành chính của xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) và xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên), còn tuyến ĐT.553 thì nối từ QL1 tới đường ven biển Hà Tĩnh, do vậy, lưu lượng phương tiện và người qua lại ở ngã tư giao cắt 2 tuyến đường này luôn nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Bất an khi qua nút giao đường tỉnh 553 với đường huyện 131 ở Cẩm Xuyên

Đèn tín hiệu giao thông không có, trong khi lượng xe trọng tải lớn qua lại liên tục khiến người tham gia giao thông không khỏi bất an mỗi khi di chuyển qua đây.

Theo quan sát, ngã tư này có phạm vi khá rộng nhưng tầm quan sát của người tham gia giao thông, nhất là theo hướng từ tuyến ĐH.131 bị hạn chế do nhà cửa và hàng quán che khuất. Đặc biệt, tại nút giao chưa được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển cảnh báo giảm tốc độ và đèn chiếu sáng về ban đêm, dẫn tới nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nút giao này thường xuyên xảy ra các vụ va quệt và TNGT, nhẹ thì bị xây xát, nặng thì chấn thương, hư hỏng phương tiện.

Bất an khi qua nút giao đường tỉnh 553 với đường huyện 131 ở Cẩm Xuyên

Ngã tư này thường xuyên xảy ra các vụ TNGT.

Ông Nguyễn Văn Thìn (thôn Vinh Thái, xã Cẩm Bình) - người dân sống cạnh ngã tư này cho biết: “Do lưu lượng phương tiện đông, cộng thêm việc xung quanh các tuyến đường có nhiều hộ dân sinh sống, kinh doanh buôn bán, nhất là vào ban đêm, đèn chiếu sáng ở khu vực nút giao không có, hệ thống ATGT không đầy đủ, khiến giao thông qua lại ở ngã tư này rất phức tạp”.

Cũng theo ông Thìn, mỗi khi di chuyển qua nút giao này thường phải quan sát rất kỹ, đặc biệt là vào vụ mùa, người dân thường di chuyển để thu hoạch lúa và gieo trỉa nên tình trạng mất an toàn càng cao. Bà con rất mong hệ thống đèn tín hiệu giao thông sớm được lắp đặt.

Bất an khi qua nút giao đường tỉnh 553 với đường huyện 131 ở Cẩm Xuyên

Người tham gia giao thông và người dân sống cạnh rất mong ngành chức năng sớm lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu để đảm bảo an toàn.

Không có biển cảnh báo, đèn tín hiệu giao thông nên nút giao giữa tuyến ĐT.553 với tuyến ĐH.131 luôn khiến người tham gia giao thông, nhất là các phương tiện xe máy cảm thấy bất an mỗi khi di chuyển qua đây. Chị Hoàng Thị Nga - (thôn Vinh Thái, xã Cẩm Bình) bày tỏ: “Từ những bất cập trong thời gian qua, chúng tôi rất mong các cấp, ngành chức năng sớm xử lý mối nguy cơ tiềm ẩn tai nạn như bổ sung hệ thống biển báo giao thông, thiết kế thêm gờ giảm tốc hoặc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”.

Bất an khi qua nút giao đường tỉnh 553 với đường huyện 131 ở Cẩm Xuyên

Ngã tư khá rộng, luôn tiềm ẩn nguy cơ TNGT nếu không được lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu và các biển cảnh báo.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast