Bất hợp lý trong việc đặt biển hạn chế tốc độ ở tỉnh lộ 549

(Baohatinh.vn) - Tỉnh lộ 549 (trước đây là tỉnh lộ 9), nối TP Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với 2 làn xe ô tô, tốc độ 80 km/h đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2013. Tuyến tỉnh lộ này là huyết mạch nối trung tâm tỉnh lỵ với huyện Lộc Hà và các vùng phụ cận nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn.

Tại Km6+600 đoạn ngã tư giao nhau giữa tuyến tỉnh lộ 549 với QL 15B, Ban ATGT huyện Lộc Hà đã cho cắm biển hạn chế tốc độ 40 km/h, mặc dù đã có đầy đủ hệ thống biển báo như: giao nhau với đường ưu tiên, phía trước có ngã tư, gờ giảm tốc…

Nhiều người cho rằng, các ngành chức năng đặt biển hạn chế tốc độ tại đây chẳng khác gì… cái bẫy!
Nhiều người cho rằng, các ngành chức năng đặt biển hạn chế tốc độ tại đây chẳng khác gì… cái bẫy!

Hơn nữa, theo quy định thì biển hạn chế tốc độ tối thiểu trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ được quy định bởi các yếu tố: đoạn đường bị che khuất tầm nhìn; đoạn đường trong khu vực đô thị, thị trấn và khu vực đông dân cư; đoạn đường có độ dốc, độ cua của tuyến đường nguy hiểm do tầm nhìn bị hạn chế… Như vậy, việc Ban ATGT huyện Lộc Hà cắm biển hạn chế tốc độ 40 km/h cách ngã tư khoảng 200m mỗi bên là không hợp lý.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như trong thời gian gần đây, lực lượng CSGT, Công an huyện Lộc Hà không dựa vào biển hạn chế tốc độ tại điểm giao nhau này để đo tốc độ và xử lý người vi phạm. Theo đó, hàng loạt người kể cả ô tô, xe máy vi phạm vượt quá tốc độ tại vị trí này. Nhiều người cho rằng, các ngành chức năng đặt biển hạn chế tốc độ tại đây chẳng khác gì… cái bẫy!

Đề nghị các ngành chức năng, Ban ATGT, Công an huyện Lộc Hà cần xem xét lại vấn đề này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast