Biển báo “ngược đường”

(Baohatinh.vn) - Tuyến xe buýt 14 do Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh mở nhằm phục vụ việc đi lại thuận tiện cho nhân dân trên tuyến đường từ TP Hà Tĩnh - Lộc Hà - Nghi Xuân - TP Vinh, bắt đầu khai trương từ giữa tháng 6/2016. Tại điểm báo lịch trình xe buýt ở các trạm dừng, thay vì thông báo đúng địa điểm chiều đi và chiều đến thì biển báo đang thông báo “ngược” nhiều tháng nay mà chưa hề có sự sửa đổi từ công ty, khiến nhiều hành khách đứng nhầm vị trí chờ xe.

bien bao nguoc duong

Tại điểm dừng trước cổng Cafe Thảo Hoa Viên - TP Hà Tĩnh, thay vì ghi tuyến Bệnh viện Ba Lan - TP Hà Tĩnh thì lại được chỉ dẫn ngược lại khiến không ít hành khách nhầm lẫn.

Chị Nguyễn Thị Mai, một hành khách ở TP Hà Tĩnh cho biết: “Có lần tôi đứng chờ xe buýt số 14 tại điểm chờ trước quán Cafe Thảo Hoa Viên (đường Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) để đi Nghi Xuân. Đợi khá lâu, có đến 2, 3 lượt xe buýt số 14 đi qua mà không đón khách, nhìn theo chiều thông báo tại vị trí đứng thì biển báo tuyến TP Hà Tĩnh - Bệnh viện Ba Lan, như vậy là tôi đang đứng đúng. Mãi đến khi lân la hỏi người bên cạnh thì mới biết, nếu muốn đi Bệnh viện Ba Lan, tôi phải sang đứng ở điểm đối diện là Sở Nội vụ Hà Tĩnh. Biển báo “ngược đường” khiến tôi rất mất thời gian và khó chịu. Tôi là người Hà Tĩnh mà còn không rõ, nếu ở nơi khác đến hay con em ở xa về thì không biết đường nào mà lần”.

Qua theo dõi, hiện nay, không chỉ điểm dừng xe buýt ở trước quán Cafe Thảo Hoa Viên - Sở Nội vụ có sự sai sót này mà tất cả các điểm dừng xe buýt thuộc tuyến số 14 trên địa bàn TP Hà Tĩnh đều đang gặp phải lỗi tương tự.

Một vấn đề tưởng nhỏ nhưng không hề nhỏ, thiết nghĩ, Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh sớm tiếp thu ý kiến của hành khách và thay đổi điểm báo lịch trình vận tải, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast