Các cơ sở y tế Hà Tĩnh cần tăng cường biện pháp giữ gìn an ninh trật tự

(Baohatinh.vn) - Trộm cắp tài sản và gây rối an ninh trật tự ở các cơ sở y tế là điều không mới tại Hà Tĩnh. Thời gian qua đã xẩy ra nhiều vụ việc đáng tiếc. Thực tế đó đòi hỏi các biện pháp mạnh của các cơ sở y tế và ý thức cảnh giác của người dân.

Thời gian qua, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Hà Tĩnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đã xảy ra một số vụ mất cắp tài sản của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và một số vụ gây mất trật tự trong bệnh viện, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.

Thống kê từ BVĐK thành phố Hà Tĩnh, trong tháng 11 và tháng 12/2021, đã xảy ra 3 vụ mất điện thoại di động của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Sau khi bị mất tài sản, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều nhanh chóng trình báo với lực lượng bảo vệ bệnh viện song việc xác định đối tượng lấy cắp gặp rất nhiều khó khăn.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh cần tăng cường biện pháp giữ gìn an ninh trật tự

Thời gian qua, tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh xảy ra một số vụ mất cắp tài sản của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Anh Trịnh Văn Tuấn - Tổ trưởng Tổ bảo vệ BVĐK thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Qua tìm hiểu, các trường hợp mất điện thoại đều do bệnh nhân và người nhà sạc pin rồi đi ra ngoài và kẻ gian lợi dụng sơ hở để trộm. Dù bệnh viện đã lắp đặt camera ở nhiều khu vực và khi người bệnh trình báo, chúng tôi đã nhanh chóng truy xuất hình ảnh, song việc xác định được kẻ trộm là rất khó khăn”.

Không chỉ xảy ra mất cắp, trong thời gian qua, tại BVĐK thành phố Hà Tĩnh cũng xảy ra một số vụ người dân gây mất an ninh trật tự trong bệnh viện. Theo lực lượng bảo vệ bệnh viện, tối ngày 21/12, có một đối tượng đi vào bệnh viện, đến Khoa Cấp cứu hồi sức nhưng không chấp hành việc đeo khẩu trang. Các y, bác sỹ đã nhắc đối tượng này đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên thay vì chấp hành quy định đeo khẩu trang, đối tượng đã dùng ghế đánh cả bác sỹ và điều dưỡng.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh cần tăng cường biện pháp giữ gìn an ninh trật tự

Khoa Cấp cứu hồi sức BVĐK thành phố Hà Tĩnh - địa điểm xảy ra vụ việc một đối tượng đánh bác sỹ và điều dưỡng khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang.

“Ngay sau khi đánh các y, bác sỹ, đối tượng nhanh chóng bỏ trốn khỏi bệnh viện, chúng tôi đã trình báo với lực lượng Công an phường Thạch Quý vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng để xử lý theo đúng quy định” - anh Trịnh Văn Tuấn thông tin.

Trước đó, vào ngày 12/11/2021, một trường hợp người nhà bệnh nhân muốn vào BVĐK thành phố Hà Tĩnh, lực lượng bảo vệ đã yêu cầu thực hiện phân luồng, khai báo y tế để đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, đối tượng này đã không chấp hành và có các lời lẽ thách thức với lực lượng bảo vệ bệnh viện.

Việc một số người dân khi đến bệnh viện có thái độ, hành vi không chuẩn mực đối với lực lượng bảo vệ và cán bộ y tế khi bị nhắc nhở phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch là điều không hiếm trong thời gian qua.

Các cơ sở y tế Hà Tĩnh cần tăng cường biện pháp giữ gìn an ninh trật tự

Lực lượng công an làm việc với đối tượng có hành vi cản trở và lời nói xúc phạm, đe dọa các cán bộ y tế tại Bệnh viện Phục hồi chức năng vào cuối tháng 8/2021.

Vào cuối tháng 8/2021 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh cũng đã xẩy ra vụ việc gây rối khi một người đàn ông được lực lượng bảo vệ yêu cầu thực hiện quy định đeo khẩu trang. Sau khi người đàn ông này có hành vi cản trở và lời nói xúc phạm, đe dọa các cán bộ y tế, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và xử lý đối tượng theo đúng quy định.

Theo bác sỹ Lê Quân Thành – Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức (BVĐK thành phố Hà Tĩnh), trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc lực lượng bảo vệ và cán bộ y tế nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng, chống dịch khi vào bệnh viện là điều hết sức quan trọng. Đó chính là yếu tố cần thiết để đảm bảo an toàn cho chính bản thân họ, cho các bệnh nhân và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào cơ sở y tế. Riêng đối với nạn mất cắp, đề nghị người nhà và bệnh nhân cần nêu cao ý thức cảnh giác, tự bảo quản tài sản của mình trong quá trình khám, điều trị tại bệnh viện.

Trước thực tế đó, các cơ sở y tế cần có các biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng mất cắp tài sản. Bên cạnh đó, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chú ý bảo vệ tài sản của mình.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast