Các điểm rửa xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Không chỉ lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông, các điểm rửa xe bên lề đường ở TP Hà Tĩnh còn làm nhếch nhác mỹ quan phố phường.

Các điểm rửa xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại TP Hà Tĩnh

Vòi nước rửa xe bắn tung tóe ra đường, mang theo nhiều bọt xà phòng, bùn đất, dầu mỡ làm ảnh hưởng đến người đi đường. (Ảnh chụp một điểm rửa xe trên đường Nguyễn Công Trứ, TP Hà Tĩnh).

Do không gian chật hẹp ở khu vực đô thị, nhiều điểm dịch vụ rửa xe ở TP Hà Tĩnh đã phải chiếm dụng không gian vỉa hè để hoạt động.

Đi qua các tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, có thể quan sát thấy hàng loạt điểm dịch vụ rửa xe nhỏ lẻ, thậm chí, trên một tuyến đường có đến nhiều điểm rửa xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Các điểm rửa xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại TP Hà Tĩnh

Thậm chí, có nơi lấn lòng đường để rửa xe (ảnh chụp trên đường Phan Đình Phùng).

Đáng nói, việc rửa xe trên vỉa hè, lòng, lề đường không chỉ cản trở lối đi mà còn gây nhiều bức xúc đối với người tham gia giao thông. Nguyên nhân là các vòi có áp suất mạnh bắn nước tung tóe ra đường phố. Nước thải rửa xe còn chứa nhiều bọt xà phòng, bùn đất, dầu mỡ từ các phương tiện nên vẩy bẩn, làm ướt xe cộ, quần áo người đi đường.

Cùng với đó, có thể thấy, các điểm rửa xe lấn chiếm vỉa hè nên người đi bộ phải đi xuống lòng đường; các phương tiện khác như xe máy, xe đạp vì tránh vòi nước phải lấn chiếm làn xe dành cho ô tô, gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Các điểm rửa xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại TP Hà Tĩnh

Rất nhiều tuyến phố có điểm rửa xe lấn chiếm vỉa hè. (Ảnh chụp trên đường Nguyễn Biểu).

Chị Nguyễn Thị Thân (phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Có nhiều hôm đang đi xe máy trên đường thì bị nước từ vòi xịt tăng áp của điểm rửa xe bắn tung tóe ra đường làm cho tôi giật mình, hốt hoảng khi điều khiển xe. Những điểm rửa xe như thế này tôi thấy rất nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị”.

Không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, việc rửa xe trên vỉa hè khiến cho nước thải, bụi đất, dầu mỡ tràn xuống cả lòng, lề đường ảnh hưởng đến môi trường.

Các điểm rửa xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại TP Hà Tĩnh

Một điểm rửa xe khác trên đường Nguyễn Biểu.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng, đặc biệt là chính quyền TP Hà Tĩnh cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và mỹ quan đô thị.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast