Cần sớm hoàn thành Nhà làm việc liên hợp kết hợp Quốc môn

(Baohatinh.vn) - Công trình Nhà liên hợp Cầu Treo kết hợp với Quốc môn tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có tổng mức đầu tư trên 150 tỷ đồng do Ban Quản lý KKT tỉnh làm chủ đầu tư...

Đây là một tổ hợp công trình kiến trúc gồm 4 tầng với tổng diện tích sàn trên 14.000 m2, là điểm nhấn quan trọng trong bức tranh toàn cảnh của khu vực cửa khẩu.

Việc xây dựng công trình này không chỉ góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào, thúc đẩy KKT cửa khẩu ngày càng phát triển mà còn phục vụ đắc lực cho công tác kiểm tra, kiểm soát của các ngành, lực lượng chức năng làm việc tại đây.

Cần sớm hoàn thành Nhà làm việc liên hợp kết hợp Quốc môn ảnh 1
Hình ảnh nhà làm việc đang ngổn ngang các hạng mục thi công ẩn hiện trong sương mù, gây ách tắc và mất an toàn cho các phương tiện khi lưu thông qua cửa khẩu.

Thế nhưng, sau gần 5 năm triển khai xây dựng, đến nay, nhiều hạng mục của nhà làm việc vẫn chưa hoàn thành, công trình hàng trăm tỷ vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Một số hạng mục hoàn thành, lâu ngày không được khai thác, duy tu, bảo dưỡng nên đã có dấu hiệu xuống cấp.

Trong khi đó, các lực lượng chức năng vẫn phải làm việc tại các khu tạm bợ, xuống cấp, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác.

Thiết nghĩ, Nhà liên hợp Cầu Treo kết hợp với Quốc môn là công trình có mức đầu tư lớn, mang vai trò, ý nghĩa quan trọng cả trước mắt lẫn lâu dài. Vì vậy, Ban Quản lý KKT tỉnh cần quyết liệt hơn nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình này và các dự án đang triển khai tại đây.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast