Cẩn trọng khi mở cửa xe ô tô!

(Baohatinh.vn) - Chị bạn cùng phòng lên cơ quan với cánh tay sưng vù. Hỏi ra mới biết, tối qua đi làm về muộn, đang cho xe chạy chậm để rẽ vào ngõ, một chiếc taxi vượt lên và dừng lại, rồi người ngồi sau bất ngờ mở cửa xuống xe đúng vào lúc chị ngang qua khiến cả xe máy và người đổ xuống đường. Cũng may là chị đi chậm nên chỉ bị xây xát nhẹ.

Chỉ cần vô ý là tài xế ô tô có thể gây ra tai nạn cho người đi dường. Ảnh minh họa từ internet
Chỉ cần vô ý là tài xế ô tô có thể gây ra tai nạn cho người đi dường. Ảnh minh họa từ internet

Tình trạng trên không chỉ xảy ra với bạn tôi mà có lẽ nhiều người cũng đã từng gặp phải. Và không chỉ xe taxi, hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta, nhiều gia đình có điều kiện đã mua xe ô tô để tiện việc đi lại. Tuy nhiên, nhiều lúc, do vô tình, sơ ý, nhiều lái xe, khi đậu xe bên lề đường, hành khách mở cửa xuống xe mà không để ý đến người tham gia giao thông bằng các phương tiện khác đang đi phía sau.

Xe ô tô nhiều, mật độ người tham gia giao thông đông, những va vấp như thế xẩy ra không phải là ít. Nhẹ thì bị xây xát, nặng có thể gãy tay, gãy chân, dập đầu... Hậu quả nhãn tiền nhưng không phải lái xe, hành khách nào cũng cẩn thận, có ý thức phòng tránh để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cho cả chính mình.

Tham gia giao thông một cách an toàn, có văn hóa là góp phần đảm bảo hạnh phúc cho mỗi gia đình và toàn xã hội. Chỉ đơn giản là khi mở cửa xuống xe, người cầm lái, người ngồi sau hãy quan sát cẩn thận, không nên vội vàng. Người ngồi sau không nên mở cửa bên trái, tránh va chạm với người tham gia giao thông cùng chiều.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast